Australia đóng góp 6 triệu AUD hỗ trợ các nước đang phát triển

18:00' - 16/12/2015
BNEWS Chính phủ Australia thông báo sẽ đóng góp 6 triệu AUD để giúp các nước đang phát triển tận dụng tối đa các cơ hội trong nền kinh tế toàn cầu.
Chính phủ của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết sẽ cung cấp 3 triệu AUD hỗ trợ các nước đang phát triển. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, Australia sẽ cung cấp 3 triệu AUD cho Khuôn khổ tăng cường hội nhập (EIF) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhằm giúp các nước kém phát triển nhất xác định và thực hiện các dự án thương mại quan trọng. Số tiền còn lại sẽ được đầu tư cho Liên minh toàn cầu về tạo thuận lợi thương mại nhằm giúp các nước đang phát triển vận chuyển hàng hóa qua biên giới một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Viện trợ của Australia cho các sáng kiến ​​ thương mại sẽ giúp các nước đang phát triển tạo đà cho tăng trưởng kinh tế bền vững, giúp giảm đói nghèo và theo thời gian trở nên ít phụ thuộc vào viện trợ phát triển của Australia. Ngoài ra, đầu tư “viện trợ cho thương mại” sẽ giúp thúc đẩy thương mại và khuyến khích tăng trưởng kinh tế giữa các đối tác phát triển của Australia.

Australia đang nỗ lực đáp ứng mục tiêu đề ra của mình, đầu tư 20% tổng số ngân sách viện trợ cho các dự án thương mại vào năm 2020. (1 AUD= 0,72 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục