Ba Lan đứng thứ ba EU về thu hút FDI

17:54' - 02/05/2018
BNEWS Với tổng số 14,8 tỷ USD thu hút đầu tư nước ngoài, Ba Lan xếp vị trí thứ ba trong Liên minh châu Âu (EU) về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Đài phát thanh Ba Lan ngày 2/5 đưa tin theo báo cáo phân tích mới được công bố của tờ Financial Times về đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2017, Ba Lan xếp vị trí thứ ba trong Liên minh châu Âu (EU) về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Theo đó, Ba Lan đã thu hút được tổng số 14,8 tỷ USD đầu tư nước ngoài, tăng 49% so với năm 2016. Các dự án đầu tư nước ngoài đã giúp tạo thêm 87.000 việc làm mới tại Ba Lan.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Ba Lan tăng mạnh là nhờ nền kinh tế châu Âu tăng trưởng lạc quan.

Chuyên gia Paweł Tynel khẳng định việc các nhà máy ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung euro (Eurozone) đạt công suất hoạt động tối đa đã thúc đẩy các công ty tìm kiếm, mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thị trường mới.

Trong khi đó, ông Tomasz Pisula, Giám đốc Cơ quan xúc tiến Thương mại và đầu tư Ba Lan (PAIH), cho biết thêm đây là kết quả mà nước này mong đợi bởi Vácsava đã và đang tạo các điều kiện thuận lợi “theo tiêu chuẩn phương Tây” cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo báo cáo của Financial Times, quốc gia đứng đầu tại châu Âu trong việc thu hút đầu tư nước ngoài năm 2017 là nước Anh với 33,2 tỷ USD, tiếp đến là Nga với 15,9 tỷ USD./.

Xem thêm:

>>>Ba Lan đảm nhận chức chủ tịch luân phiên HĐBA

>>>Ba Lan và Hungary - "phép thử" chưa từng có tiền lệ đối với EU

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục