Bắc Kinh tiếp tục siết chặt các quy định về mua nhà

07:08' - 25/03/2017
BNEWS Thành phố Bắc Kinh sẽ tiếp tục thắt chặt các điều kiện về việc mua nhà thông qua quyết định áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về thuế đối với những hộ gia đình không có hộ khẩu của thành phố này.
Thị trường bất động sản Bắc Kinh "nóng" trở lại. Ảnh minh họa: BUCG

Theo thông báo của Cục Thuế Bắc Kinh và Ủy ban Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn thành phố Bắc Kinh, kể từ ngày 22/3/2017, những người không có hộ khẩu thường trú tại Bắc Kinh phải đóng thuế thu nhập hoặc bảo hiểm xã hội ít nhất 60 tháng liên tục kể từ sau tháng đăng ký mới có thể được phép mua nhà ở tại thành phố này.

Những người do thay đổi công việc hoặc vì lý do khác mà chưa nộp thuế bổ sung trong vòng không quá 3 tháng sẽ vẫn được coi là có đủ điều kiện mua nhà ở tại Bắc Kinh theo quy định mới.
Năm 2011, thành phố Bắc Kinh đã ban hành quy định những hộ dân không có hộ khẩu ở thành phố chỉ có thể mua 1 ngôi nhà hoặc căn hộ ở Bắc Kinh (bao gồm nhà ở thương mại xây mới hoặc nhà cũ), sau khi đã nộp bảo hiểm xã hội và các khoản thuế thu nhập cá nhân từ 5 năm trở lên.

Song quy định này không yêu cầu họ phải đóng thuế thu nhập cá nhân liên tục trong tất cả các tháng của mỗi năm.
Ủy ban Nhà ở và Phát triển Đô thị - Nông thôn thành phố Bắc Kinh cũng đã đóng cửa 11 đại lý bất động sản hoạt động trái phép sau khi mở cuộc điều tra nhằm chỉnh đốn thị trường bất động sản từ ngày 17/3 vừa qua.
Trong cùng ngày, Uỷ ban Quản lý Đô thị thành phố Bắc Kinh (BMCCA) cho biết chính quyền thành phố đã quyết định sẽ cắt giảm 30% lượng tiêu thụ than đá trong năm 2017 để hạn chế nguồn ô nhiễm không khí.

Theo đó, Thủ đô của Trung Quốc sẽ giữ tổng lượng tiêu thụ than đá trong năm nay ở mức dưới 7 triệu tấn. Trước đó, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 18 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,6 tỷ USD) cho công tác xử lý ô nhiễm không khí trong năm nay.

Ít nhất 500 nhà máy sẽ bị đóng cửa và các loại ô tô sử dụng động cơ diesel hạng nặng sẽ bị cấm lưu thông trong thành phố.

>>> Trung Quốc tiếp tục nới lỏng hạn chế đối với đầu tư nước ngoài

>>> Bắc Kinh tìm cách “hạ nhiệt” thị trường nhà đất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục