Bàn giao thi thể 7 thuyền viên cho các thân nhân vụ chìm tàu Hải Thành 26-BLC

18:19' - 01/04/2017
BNEWS Hai tàu tìm kiếm cứu nạn - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III đã đưa tất cả thi thể 7 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26-BLC lên bờ và bàn giao cho các thân nhân.
Vụ tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương

Sau 5 ngày tổ chức hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hết sức khẩn trương, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 1/4, hai tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 và SAR 272 - Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III đã đưa tất cả thi thể 7 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26-BLC lên bờ và bàn giao cho các thân nhân.

Ba thuyền viên cuối cùng được lực lượng cứu hộ tìm thấy sáng nay bị kẹt trong tàu Hải Thành 26-BLC, nhận dạng sơ bộ là Nguyễn Viết Duy (thủy thủ), Lê Văn Ba (thợ máy) và Nguyễn Trường Đại (thủy thủ).

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: “Công tác cứu nạn đã được các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hoàn thành nhanh chóng, thi thể các thuyền viên mất tích được tìm thấy và đưa lên bờ.

Có thể nói, các lực lượng cứu hộ trên biển đã phối hợp tốt trong công tác tìm kiếm, bên cạnh đó có sự hỗ trợ tích cực của các tàu cá ngư dân”. Tàu SAR 413(chỉ huy hiện trường) tuyên bố kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn vào lúc 10 giờ sáng nay và yêu cầu các lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường quay về căn cứ.

Nói về việc lặn tìm thi thể các nạn nhân mất tích của tàu Hải Thành 26, thợ lặn Trần Ngọc Minh của Công ty cổ phần trục vớt cứu hộ Việt Nam (Visal) cho biết: “Các lối đi vào tàu bị các vật thể trong tàu chắn lối đi nên cũng gây khó khăn cho anh em thợ lặn. Thời tiết sáng nay thuận lợi, biển êm nên anh em đã nhanh chóng tổ chức lặn xuống tàu để rà tìm ở những vị trí còn lại của tàu để tìm những thủy thủ mất tích.

Mỗi đợt lặn có 3 thợ lặn cùng tham gia, khi lặn xuống phát hiện xác nằm ở nhiều vị trí như hầm máy, phòng ngủ, hành lang đi xuống phòng máy. Tìm được thi thể của anh em chúng tôi cũng cảm thấy ấm lòng vì giúp cho người nhà các nạn nhân tìm thi thể người thân của họ”.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công cho biết: Nhận định ban đầu tàu PETROLIMEX 14 đã đâm vào tàu Hải Thành 26 - BLC khiến con tàu bị chìm. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Bộ đã giao Cục Hàng hải Việt Nam thành lập tổ điều tra, tiến hành thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang đánh giá cao và biểu dương tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả của các lực lượng phối hợp tìm kiếm.

Sự tận tình, làm việc hết mình và nhanh chóng tìm đủ các thi thể thuyền viên các thuyền viên mất tích góp phần giảm đi phần nào nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của thân nhân những người gặp nạn.

Hiện tàu PETROLIMEX 14 đã về neo đậu tại khu vực Bãi Trước (thành phố Vũng Tàu) để các cơ quan tiến hành điều tra. Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã được cử ra hiện trường tiến hành thủ tục khám nghiệm phục vụ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục