Bất chấp tháng "Ngâu", doanh số bán hàng của Ford Việt Nam vẫn tăng trưởng

20:26' - 12/10/2017
BNEWS Tối 12/10, Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 9 vừa qua có 2.271 xe được tiêu thụ. Trong đó, các dòng xe Explorer, Ranger, Transit và EcoSport tiếp tục dẫn đầu các phân khúc của mình.
Mẫu xe SUV cao cấp Explorer của Ford Việt Nam có giá bán 2,180 tỷ đồng. Ảnh: Ford Việt Nam

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng chia sẻ, kết quả kinh doanh tháng 9 của toàn ngành có sự sụt giảm đáng kể bởi trùng với tháng “Ngâu” cùng với tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng trước những thay đổi về chính sách thuế trong năm sau. 

Tuy nhiên, doanh số của Ford vẫn duy trì ổn định với các dòng xe EcoSport, Ranger, Transit và Explorer tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu doanh số tháng và doanh số cộng dồn từ đầu năm trong từng phân khúc tương ứng.

Doanh số cộng dồn của Ford ghi nhận mức tăng trưởng 1% tương đương với 21.532 sản phẩm được bán ra, nhưng chiếm tới 10,8% thị phần.

Ford Ranger - mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam hàng tháng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo đó, dòng xe Ranger dẫn đầu phân khúc đã mang về doanh số bán lẻ ấn tượng trong tháng 9 với 1.259 xe, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trong cả tháng 9 vừa qua cũng như 9 tháng năm 2017 với mức tăng trưởng 5% tương đương 10.734 xe được bàn giao đến tay khách hàng cả nước.

Bên cạnh đó, Transit tiếp tục là mẫu xe thương mại được ưa chuộng và dẫn đầu phân khúc với 4.569 xe được tiêu thụ kể từ đầu năm tới nay, trong đó có 477 chiếc được giao tới tay khách hàng chỉ riêng trong tháng 9 vừa qua. 

Cùng với đó, EcoSport tiếp tục là mẫu xe SUV đô thị nhỏ gọn bán chạy trong tháng 9 với doanh số 267 xe, đưa doanh số cộng dồn của mẫu xe này từ đầu năm đến nay lên 2.925 xe. 
Đặc biệt, dòng xe SUV cao cấp Explorer với giá 2,180 tỷ đồng cũng ghi nhận doanh số tháng 9 với 90 xe được tiêu thụ, nâng tổng số cộng dồn của mẫu xe nhập khẩu này từ Mỹ chạm mức 981 xe.

Ngoài ra, doanh số tháng 9 của dòng xe du lịch hạng trung Focus cũng ghi nhận tăng trưởng 5%, tương đương với 84 xe bán ra; nâng doanh số cộng dồn của dòng xe này từ đầu năm đến nay tăng 24%, tương đương với 874 xe được bàn giao đến tay khách hàng trong cả nước./.

Xem thêm:

>>>Mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

>>>Ford quyết định bước chân vào thị trường xe điện Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục