Bắt cóc con tin tại nhà thờ nước Pháp

20:17' - 26/07/2016
BNEWS Ngày 26/7, 2 kẻ lạ mặt đã tấn công và bắt giữ 5 người tại nhà thờ Saint-Etienne, miền Bắc nước Pháp, trong đó 1 vị linh mục đã bị sát hại.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường khu vực nhà thờ bị tấn công ở Saint Etienne ngày 26/7. Ảnh: AFP/ TTXVN

Liên quan tới những kẻ tấn công và bắt cóc con tin tại nhà thờ thị trấn Saint-Etienne-du-Rouvray gần thành phố Rouen, vùng Normandy, miền Bắc nước Pháp, Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 26/7 cho biết những đối tượng này đã nhận là thành viên của "Daesh" - tên trong tiếng Arập chỉ tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Ông Hollande hiện đang có mặt tại hiện trường vụ tấn công nhà thờ làm một linh mục thiệt mạng. Tổng thống Francois Hollande tuyên bố Pháp phải đấu tranh chống nhóm khủng bố IS "bằng mọi cách".

Cũng vài giờ sau khi xảy ra vụ tấn công, Thủ tướng Pháp Manuel Valls đã bày tỏ sự kinh hoàng trước “một vụ tấn công man rợ" tại nhà thờ ở Saint-Etienne-du-Rouvray.

Trước đó, kênh truyền hình BFMTV của Pháp đưa tin 2 người đàn ông chưa rõ danh tính đã bắt giữ 5 người tại nhà thờ Saint-Etienne - trong đó có 2 nữ tu sĩ, 2 con chiên và 1 linh mục - làm con tin.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ tấn công. Ảnh: Sputnik/ TTXVN

Cảnh sát cho biết những kẻ bắt cóc sau đó đã dùng dao giết chết vị linh mục 84 tuổi. Một nguồn tin an ninh cho biết rất có thể vị linh mục này đã bị chúng cắt cổ. Ngoài ra, một con tin khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Phát biểu trên đài phát thanh France Info, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết lực lượng đặc vụ nước này đã bắn chết tại chỗ 2 kẻ tấn công. Hiện đơn vị chống khủng bố của văn phòng công tố Paris đã đảm nhiệm công tác điều tra danh tính và động cơ của 2 đối tượng khi tấn công.

Vụ tấn công này xảy ra trong bối cảnh Pháp vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ gần 2 tuần sau vụ một công dân Pháp gốc Tunisia Mohamed Lahouaiej Bouhlel, lái xe tải đâm vào đám đông đang tham dự hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc khánh Pháp ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, khiến 84 người thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục