Bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng tăng mạnh nguồn cung

16:41' - 09/08/2017
BNEWS Ngày 9/8, tại thành phố Đà Nẵng, Tập đoàn CBRE Group cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển là điểm nóng đầu tư trong hai năm gần đây tại thành phố biển giàu tiềm năng này.

Đặc biệt, loại hình căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) đang thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Kỳ vọng lợi nhuận từ việc cho thuê trong tương lai là mục đích đầu tư chính của khách hàng.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, thị trường ghi nhận nguồn cung mới từ dự án Coco Ocean Resort &Spa, thuộc tổ hợp giải trí Cocobay, với 250 căn hộ cao cấp, nâng tổng nguồn cung lên trên 6.700 căn. Dự kiến hai tháng cuối năm 2017, sẽ có thêm khoảng 1.350 căn từ 5dự án. Một số dự án đã được chủ đầu tư dời thời gian chào bán dự kiến sang năm 2018 và năm 2019 nên nguồn cung cấp mới trong hai năm tiếp theo là 9.000 căn.

Nguồn cung lớn được chào bán trong những quý vừa qua đưa ra nhiều lựa chọn cho khách hàng. Theo đó, sự cân nhắc mua bất động sản cũng trở nên cẩn trọng hơn.

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng (villa) có phần trầm lắng hơn so với condotel về nguồn cung mới và tốc độ bán. Tốc độ bán chậm một phần do hạn chế nguồn cung, do đó khạch hàng ít có sự lựa chọn.

Theo bà Dương Thùy Dung - Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, làn sóng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang diễn ra mạnh mẽ nhằm đón đầu nhu cầu của du khách trước và sau sự kiện APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

Nhiều người kỳ vọng giá bất động sản tăng sau sự kiện quan trọng này. Các chủ đầu tư mạnh dạn triển khai các dự án, nhất là condotel để đón đầu xu hướng.

Đầu tư vào bất động sản du lịch đang là xu hướng nổi trội hiện nay do vừa kết hợp được làm nơi nghỉ dưỡng trong một thời gian nhất định trong năm vừa cho thuê lại để kiếm lời. Suất đầu tư sinh lời từ các dự án Villa & Condotel tại một vài vị trí đẹp ở Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc khá cao, thậm chí cao hơn đầu tư tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nên được các nhà đầu tư cá nhân ưa chuộng.

Hiện nhiều dự án nghỉ dưỡng đưa ra mức cam kết lợi nhuận rất hấp dẫn như từ 8-10%/năm, cố định trong vòng 5- 10 năm (tùy tình hình dự án). Đây chính là yếu tố thu hút các nhà đầu tư khi phải lựa chọn những kênh đầu tư vừa sinh lời vừa an toàn. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tại các condotel sẽ tiếp tục nở rộ trong các năm tới.

Do nhắm vào khách thuê là khách đi nghỉ dưỡng nên thường condotel tập trung tại các thành phố du lịch. Sản phẩm condotel sẽ tạo nên sự cạnh tranh trực tiếp cho các khách sạn truyền thống do có các dịch vụ tiện nghi tiện ích tương đương, trong khi giá thuê thường rẻ hơn một chút...

Cũng theo Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, hàng loạt khách sạn 4 sao khai trương trong những năm gần đây tại Đà Nẵng, đặc biệt là các khách sạn mới nằm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, góp phần vẽ nên đường Skyline mới cho thành phố.

Những khách sạn này mang đến cho du khách dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất và tiện nghi khách sạn hiện đại với giá cả phải chăng, hướng đến lượng khách du lịch nội địa và khách quốc tế có ngân sách khiêm tốn hơn cho việc nghỉ dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Trong thời gian sắp đến, tuyến đường này sẽ chào đón thêm nhiều tòa nhà cao tầng hơn nữa và đa dạng hơn về loại hình bất động sản...

Năm 2017, thị trường cũng sẽ đón nhận những thương hiệu khách sạn mới, chính thức hoạt động tại Đà Nẵng như Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott, đưa Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục