Bitcoin rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần

14:52' - 16/06/2017
BNEWS Trên sàn giao dịch Bitstamp, Bitcoin đã có thời điểm rơi xuống 2.120 USD đổi 1 Bitcoin. Đồng tiền ảo này đang hướng tới mức trượt giá/ tuần lớn nhất kể từ tháng 12/2013.

Trong phiên giao dịch ngày 15/6, đồng tiền ảo Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần khi các nhà đầu tư bán ra chốt lời một phần do báo cáo không mấy sáng sủa từ Goldman Sachs, bên cạnh những lo ngại về kế hoạch “cải tạo” đồng tiền này của nhà khai thác Bitmain của Trung Quốc.

Trước đó hồi đầu tuần , B itcoin đã tăng lên mức kỷ lục 3.000 USD /Bitcoin, và t ính từ đầu năm đến nay giá trị của đồng tiền ảo này đã tăng 137%.

Ông Greg Dwyer, phụ trách mảng phát triển kinh doanh tại sàn giao dịch BitMEX, cho biết sự suy giảm của B itcoin có thể đã bắt đầu từ ngày 12/6, khi nhà phân tích Sheba Jafari của Goldman Sachs nhận định rằng Bitcoin đang chịu sức ép và chuyên gia này cũng tỏ ra thận trọng với dự báo về mức đỉnh trong ngắn hạn 3.134 USD/Bitcoin.

Bên cạnh đó, c ác nhà phân tích cũng cho biết giới đầu tư đang lo lắng trước kế hoạch “cải tạo” đồng Bitcoin của nhà khai thác Trung Quốc Bitmain.

Động thái trên của Bitmain nhằm giải quyết các hạn chế của mạng giao dịch Bitcoin trong việc xử lý hàng triệu giao dịch hàng ngày. Mạng giao dịch của Bitcoin đã không theo kịp tốc độ phát triển của chính mình và không thể xử lý tất cả các giao dịch đủ nhanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục