1. >

Bộ "tuýt còi", Trạm thu phí Mỹ Lộc-Nam Định quay lại mức phí cũ từ ngày 9/6

Facebook Share

BNEWS.VN Từ 9/6 tới, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định sẽ quay trở lại mức thu phí cũ (mức phí thu áp dụng trước 1/6/2016).

Bộ "tuýt còi", Trạm thu phí Mỹ Lộc-Nam Định quay lại mức phí cũ từ ngày 9/6

Bộ "tuýt còi", Trạm thu phí Mỹ Lộc-Nam Định quay lại mức phí cũ từ ngày 9/6.Ảnh minh họa: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện Công ty cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT) vừa cho biết, từ 9/6 tới sẽ quay trở lại mức thu phí cũ (mức phí thu áp dụng trước 1/6/2016) tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định.

Lý giải việc tăng phí từ 1/6, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết căn cứ vào Thông tư 33/TT-BTC ngày 25/2/2016 của Bộ Tài chính thì kể từ ngày 1/6 sẽ cho phép trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định được tăng lên mức phí theo quy định.

Do đó, Công ty cổ phần Tasco đã tiến hành tăng phí với mức xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng tăng vé lượt từ 20.000 lên 30.000 đồng/vé/lượt (tăng 50% giá vé). Sự việc này đã gây phản ứng dữ dội của người dân và doanh nghiệp 

Trước việc tăng phí này, đại diện của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Bộ đã có chỉ đạo yêu cầu trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định dừng việc tăng phí từ giờ đến cuối năm để thuận lợi phát triển doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, theo mức thu phí áp dụng tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc – Nam Định (áp dụng thu trước ngày 1/6 vừa qua), thì từ ngày 9/6 tới mức phí áp dụng thấp nhất tại trạm thu phí này cho phương tiện đi qua trạm phí Mỹ Lộc vẫn sẽ là 20.000 đồng/lượt/xe đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng.

Mức thu phí cao nhất được thực hiện đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40feet là 160.000 đồng/lượt/xe.

Dự án đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m; trong đó phần xe cơ giới 4 làn xe rộng 14m.

Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012./.

Xem thêm:

>> Dân lại bức xúc vì trạm thu phí đặt gần nhau

>> Quản lý thu phí đường bộ bằng công nghệ "một dừng"

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Nhà Ga Hà Nội được di dời và thay thế vào đó là hàng loạt công trình trung tâm tài chính, khu thương mại quốc tế, khu nghỉ dưỡng…cao từ 40 -70 tầng. Đề xuất này đang gây ngỡ ngàng cho dư luận những ngày qua.