Dân lại bức xúc vì trạm thu phí đặt gần nhau

12:50' - 07/05/2016
BNEWS Trạm thu phí Phú Bài chỉ cách trạm thu phí Lăng Cô chuẩn bị đưa vào hoạt động chưa đầy 50km. Ngoài ra, trạm thu phí này chỉ cách trạm thu phí hầm đường bộ nam Hải Vân chỉ chừng 10km.
Khoảng cách đặt các trạm thu phí quá gần luôn gây bức xúc cho người dân. Ảnh minh họa:TTXVN

Từ thành phố Huế vào đến thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) có đến 2 trạm thu phí, một đặt tại Phú Bài và trạm còn lại là Lăng Cô, khoảng cách giữa 2 trạm này chỉ cách nhau chưa đầy 50km, gây ức chế cho người tham gia giao thông.

Trạm thu phí Phú Bài đã hoạt động trước đó, riêng trạm thu phí Lăng Cô chuẩn bị đưa vào hoạt động. Đó là chưa kể, trạm thu phí này chỉ cách trạm thu phú hầm đường bộ nam Hải Vân cũng chỉ vào chừng 10km.

Trớ trêu hơn nữa, Lăng Cô là một địa điểm du lịch, trạm thu phí hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia nằm ở vị trí cuối thị trấn này, cách xa hầm đường bộ mới xây này nên gây bức xúc cho người dân địa phương và du khách từ thành phố Đà Nẵng ra Lăng Cô; và ngược lại từ Lăng Cô vào Đà Nẵng đều phải đóng phí, dù không qua hầm.

Trạm thu phí Lăng Cô trước đây nguyên là trạm thu phí hầm đường bộ bắc Hải Vân, nhưng khi thực hiện chủ trương bỏ bớt các trạm thu phí trên QL1A trong khoảng cách 70km, thì trạm này bị loại bỏ.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia thì trạm này đang được khôi phục để thu phí đường hầm đượng bộ mới này. Việc thu phí ở đây sẽ vừa không đảm bảo khoảng cách tối thiểu, vừa gây bức xúc cho người tham gia giao thông vì không qua hầm vẫn phải đóng phí.

Bức xúc nhất là các đơn vị tham gia du lịch, đưa khách từ Đà Nẵng ra nghỉ dướng và tắm biển Lăng Cô. Giám đốc Làng Cò Resort ở thị trấn Lăng Cô cho biết, mỗi ngày công ty của ông đón rất nhiều đoàn khách đi bằng ôtô từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam đến; nếu Trạm thu phí Phước Tượng - Phú Gia hoạt động, dù không đi qua hầm thì các xe này cũng phải đóng thêm phí không đáng có này.

Điều đó, tất nhiên sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh của công ty và nhiều doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn và sẽ làm giảm lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế.

Ngay cả người dân sống ở thành phố Đà Nẵng cũng bày tỏ nhiều bức xúc khi Trạm thu phí hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia được xây dựng ở vị trí nói trên. Bởi lẽ, nếu họ ra Lăng Cô vui chơi, thăm thú, không đi qua hầm Phước Tượng và Phú Gia cũng bị nộp phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục