BoC cảnh báo nguy cơ bất ổn giá nhà tại các thành phố lớn

16:21' - 10/06/2016
BNEWS Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) Stephen Poloz ngày 9/6 cảnh báo giá nhà tại một số thành phố lớn của Canada như Toronto và Vancouver đang tăng ảo và không chắc chắn.
BoC cảnh báo nguy cơ bất ổn giá nhà tại các thành phố lớn. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn lời Thống đốc BoC Stephen Poloz cảnh báo những khách hàng có dự định mua nhà và những người cho vay không nên cho rằng tốc độ tăng giá nhà hiện tại sẽ tiếp tục kéo dài.

Ông nhận định về lâu dài, những kỳ vọng này sẽ trở thành phi thực tế và lối suy luận này đang làm gia tăng rủi ro trong lĩnh vực nhà đất. 

Trong báo cáo công bố cùng ngày, BoC cũng nhận định khó có thể giữ ổn định tốc độ tăng giá nhà tại Toronto và Vancouver. Đây là báo cáo định kỳ 6 tháng của BoC đánh giá những nguy cơ tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính của Canada.

Báo cáo ghi rõ nguồn cung trên thị trường nhà đất sẽ có xu hướng đàn hồi hơn về lâu dài và chưa chắc nhu cầu tăng sẽ tiếp tục đẩy giá nhà đất tăng. Cũng trong báo cáo trên, BoC lưu ý trong vòng 12 tháng tính đến tháng 5 vừa qua, giá nhà tại Vancouver đã tăng 30% và Toronto tăng 15%.

Mặc dù báo cáo cảnh báo về tình hình đáng lo ngại ở hai thị trường nhà đất chính nhưng nhìn tổng thể, mức độ rủi ro chung đối với hệ thống tài chính của Canada vẫn không thay đổi kể từ báo cáo trước công bố hồi tháng 12/2015./. 

>>> Hố tử thần lớn xuất hiện ngay trung tâm thủ đô Canada

>>> Tăng trưởng kinh tế Canada sẽ giảm mạnh do cháy rừng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục