Tăng trưởng kinh tế Canada sẽ giảm mạnh do cháy rừng

13:03' - 26/05/2016
BNEWS Ngày 25/5, Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) dự báo tăng trưởng GDP của nước này sẽ giảm mạnh trong quý II, do hậu quả của đợt cháy rừng lịch sử kéo dài gần một tháng qua ở tỉnh Alberta.
Dự báo tăng trưởng kinh tế Canada giảm mạnh do cháy rừng. Ảnh: EPA/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn báo cáo đánh giá sơ bộ của BoC nhận định tăng trưởng GDP thực tế của Canada trong quý II sẽ giảm khoảng 1,25%.

Đợt cháy rừng nghiêm trọng tại thành phố Fort McMurray thuộc tỉnh dầu mỏ Alberta từ hôm 3/5 đã thiêu rụi nhiều khu vực dân sinh, buộc hàng chục mỏ khai thác dầu cát phải tạm ngừng hoạt động và khoảng 88.000 người dân phải sơ tán.

Tuy nhiên, bất chấp dự báo ảm đạm về tăng trưởng kinh tế trong quý II, BoC vẫn quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản thấp kỷ lục 0,5% được duy trì nhiều tháng nay.

Cũng theo báo cáo của BoC, tăng trưởng kinh tế Canada trong quý I năm nay đúng theo dự báo và trong quý III kinh tế có thể khôi phục dần do các hoạt động khai thác dầu cát được nối lại và các vùng bị ảnh hưởng bắt đầu quá trình tái thiết.

Trước đó, trong báo cáo công bố hồi tháng 4 vừa qua, BoC dự báo kinh tế Canada tăng trưởng 1% trong quý II.

Theo kế hoạch, BoC sẽ cập nhật đánh giá tổng thể về kinh tế và lạm phát trong báo cáo về chính sách tiền tệ dự kiến được công bố vào ngày 13/7 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục