BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp: Cần Thơ sẽ mời Bộ Giao thông Vận tải vào làm việc
Chiều ngày 5/1, sau cuộc họp khẩn nội bộ giữa lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ, lãnh đạo tỉnh tỉnh Hậu Giang và chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xung quanh vấn đề BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ trả lời báo chí cho biết như vậy.
Trực tiếp trao đổi với báo chí sau cuộc họp nội bộ, trước nhiều câu hỏi tại sao ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp mà chủ đầu tư vẫn kiên quyết không xả trạm, ông Thống cho biết, ngay từ sáng ngày 5/1 khi tình trạng ùn tắc giao thông mới bắt đầu thì ông đã trực tiếp yêu cầu chủ đầu tư xả trạm cho đến khi đường thông thoáng thì mới được thu phí trở lại.
Tuy nhiên, phía đại diện chủ đầu tư chưa có sự hợp tác để xả trạm khiến tình trạng ùn tắc trở nên trầm trọng. Và đến gần 14 giờ chiều, khi tình trạng ùn tắc giao thông xung quanh trạm đã trở nên nghiêm trọng chủ đầu tư mới chịu xả trạm.
Ông Thống khẳng định: Vụ việc này để ách tắc giao thông kéo dài, thành phố đã giao Sở Giao thông Vận tải thành phố tiến hành xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Chính phủ đối với chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp vì nhà đầu tư phải có trách nhiệm với tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Ông Thống cho biết, sau buổi làm việc giữa Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang và nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiện, thành phố Cần Thơ đã phát thư mời, mời Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Cục đường bộ và Nhà đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp và các đơn vị liên quan làm việc vào tuần sau để tìm phương án giải quyết các vấn đề vướng mắc, phát sinh tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Ông Thống cũng cho biết, tại cuộc họp vào tuần sau, Cần Thơ sẽ trực tiếp phản ánh lại ý kiến của các doanh nghiệp vận tải và người dân Cần Thơ và Hậu Giang sinh sống gần trạm thu phí, mà lãnh đạo Cần Thơ đã trực tiếp đối thoại với họ trước đó. Trả lời về vai trò của Cần Thơ trong việc giảm phí qua BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, ông Thống cho biết: Thẩm quyền xem xét đối tượng miễn giảm và mức miễn giảm giá vé qua BOT thì Cần Thơ không có thẩm quyền xem xét, mà thẩm quyền thuộc về Tổng Cục đường bộ và Bộ Giao thông Vận tải. Đến thời điểm hiện tại, ông Thống khẳng định, việc phản ứng với chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp là tự phát của người dân xung quanh trạm và Cần Thơ chưa phát hiện trường hợp nào kích động, gây rối an ninh, trật tự tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp. Theo ông Thống, quan điểm của Cần Thơ là lắng nghe, tiếp thu mọi ý kiến của người dân và doanh nghiệp vận tải và thành phố sẽ phối hợp với bộ, ngành cùng chủ đầu tư giải quyết theo đúng nguyện vọng của người dân. Qua các cơ quan báo chí, ông Thống cũng kêu gọi người dân, doanh nghiệp hết sức bình tĩnh, kiềm chế không vì quá bức xúc mà gây mất trật tự, an ninh tại địa phương và khu vực. Sau khi BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm vào lúc 14 giờ chiều 5/1, đến 18 giờ chiều cùng ngày, ùn tắc giao thông xung quanh BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã được giải tỏa. Không còn tình trạng kẹt xe kéo dài hàng chục km ngay trạm như trưa cùng ngày.../.>>> Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: “Liên quan đến BOT không thể nóng mãi được”
>>> Sẽ giảm phí qua Trạm BOT Nam Bình Định từ 0 giờ ngày 1/1/2018
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Lãnh đạo Cần Thơ và Hậu Giang họp khẩn về trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
15:59' - 05/01/2018
Đây là lần thứ 2, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ có mặt tại trạm BOT này để chỉ đạo xả trạm.
-
Kinh tế Việt Nam
Giao thông lại hỗn loạn tại trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp
14:09' - 05/01/2018
Trưa ngày 5/1, trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp, phường Ba Láng, quận Cái Răng (BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1, đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp) tiếp tục bị ùn tắc nghiêm trọng.
-
Kinh tế & Xã hội
Dự án BOT Quốc lộ 2 xuống cấp nghiêm trọng do chưa được cấp tiền sửa chữa
14:56' - 04/01/2018
Mặt đường nhiều đoạn trên Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên bị hư hỏng nặng, nứt vỡ, hằn lún vệt bánh xe, mặt đường bong tróc tạo thành ổ gà, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
-
Kinh tế Việt Nam
Trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp thu phí trở lại
14:21' - 04/01/2018
Đến gần 13 giờ chiều 4/1, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã thu phí trở lại và không còn tình trạng ùn tắc giao thông ở 2 đầu trạm thu phí.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài cuối: Sống chung với hạn hán
08:52'
Để Tây Nguyên có thể “sống chung” với hạn hán về lâu dài tất yếu phải đảm bảo an ninh nguồn nước, nhất là nguồn nước từ hệ thống thủy lợi để giữ nước chủ động và điều tiết nước hợp lý mỗi mùa khô hạn.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài 2: “Gồng mình” chống hạn cho cây trồng
08:51'
Hán hán kéo dài đang khiến hàng nghìn ha cây trồng khu vực này chịu thiệt hại. Do đó, chính quyền các địa phương, các cơ quan chuyên môn và người dân phải “gồng mình” chống hạn cho cây trồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Tây Nguyên ứng phó với hạn hán khốc liệt - Bài 1: Nông dân “chờ trời” đổ mưa
08:50'
Hàng trăm công trình hồ thủy lợi đã cạn trơ đáy hoặc dưới mực nước chết, nước trên các ao, hồ, sông, suối ngày càng khan hiếm, mạch nước ngầm cũng dần khô cạn… đe dọa đến hàng nghìn ha cây trồng.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải quan Tây Ninh giảm tối đa thời gian thông quan và chi phí cho doanh nghiệp
21:07' - 30/04/2024
Xác định cải cách hành chính là một trong những chủ trương lớn, nhiệm vụ trọng tâm, ngành hải quan Tây Ninh đã giảm thiểu được tối đa thời gian thông quan và chi phí cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Trung tâm thương mại Tp. Hồ Chí Minh tấp nập khách “giải nhiệt” dịp lễ 30/4 - 1/5
18:25' - 30/04/2024
Từ ngày đầu tiên của dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đến nay, nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố đã tấp nập khách "giải nhiệt" trong khung giờ từ 10 giờ sáng đến 21 giờ tối mỗi ngày.
-
Kinh tế Việt Nam
Không có chuyện “Đà Lạt xảy ra biến lớn”
16:55' - 30/04/2024
Chiều 30/4, Trang thông tin điện tử Công an tỉnh Lâm Đồng đã chính thức phản bác thông tin “Đà Lạt xảy ra biến lớn” đang lan truyền trên không gian mạng gây hoang mang dư luận tại địa phương.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 3 tỷ USD vốn FDI năm 2024
15:04' - 30/04/2024
Quảng Ninh còn nhiều dư địa thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) để đạt được mục tiêu 3 tỷ USD trong năm 2024 và đạt 10 tỷ USD trong giai đoạn 2020 – 2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Vốn FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm qua
09:52' - 30/04/2024
Tổng cục Thống kê vừa cho biết, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu thông toàn tuyến cao tốc từ TP. Hồ Chí Minh đến Quảng Ngãi trong năm 2025
18:59' - 29/04/2024
Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới kiểm tra các dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.