Các chuyến bay của Air Algeria đã hoạt động trở lại sau cuộc đình công

11:41' - 24/01/2018
BNEWS Các chuyến bay của Air Algeria đã hoạt động trở lại vào sáng 23/1, một ngày sau khi các tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Algeria tổ chức đình công.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, các chuyến bay của Air Algeria đã hoạt động trở lại vào sáng 23/1, một ngày sau khi các tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Algeria tổ chức đình công, tuy vậy các tiếp viên của Air Algeria thông báo sẽ tổ chức cuộc đình công mới vào tuần tới.

Theo thông tin chính thức của sân bay Houari Boumediene, toàn bộ chuyến bay quốc tế từ sân bay này đã cất cánh trở lại mặc dù một số dịch vụ nội địa vẫn chưa trở lại hoạt động bình thường sau nhiều giờ trì hoãn.

Hiệp hội Công đoàn Hàng không Algeria (SNPNCA) cho biết các nhân viên sẽ trở lại làm việc nhằm thực hiện đúng phán quyết của tòa án cho rằng các cuộc đình công là phi pháp do vi phạm luật buộc phải gửi thông báo về cuộc đình công trong khoảng thời gian trước đó 21 ngày.

Tổng Thư ký SNPNCA, Karim Ourad cho biết các nhân viên không phải những người muốn vi phạm luật pháp, do đó các cuộc đình công đã tạm dừng lại. Tuy nhiên, theo ông này, SNPNCA sẽ gửi thông báo về cuộc đình công mới trong thời hạn 21 ngày và sẽ tổ chức các hoạt động đòi hỏi quyền lợi tài chính tương tự trong thời gian thích hợp.

Nhiều khả năng Hiệp hội sẽ tổ chức cho các nhân viên tổ chức thêm cuộc đình công vào tuần tới nếu như lãnh đạo Air Algeria không thực hiện đối thoại với họ.

Hôm 22/1, hầu hết các chuyến bay trong nước và quốc tế của Air Algeria xuất phát từ thủ đô Algers đều đã bị hủy bỏ do cuộc đình công bất ngờ của các tiếp viên hàng không. Đại diện Air Algeria sau đó cùng ngày đã khẳng định đây là "một cuộc đình công bất hợp pháp".

Các tiếp viên hàng không Air Algeria tiến hành đình công để yêu cầu nối lại lộ trình tăng lương theo đúng thỏa thuận hồi tháng 1/2017. Tuy nhiên, lãnh đạo Air Algeria cho biết không thể tăng lương vì việc này sẽ gây mất ổn định tài chính cho hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục