Các công ty khai mỏ gặp khó khăn khi giá nguyên liệu giảm

11:17' - 08/06/2016
BNEWS Các công ty khai mỏ lớn nhất thế giới đang gặp khó khăn và một số công ty phải vật lộn để sinh tồn khi giá nguyên liệu giảm và mức nợ cao.

Theo báo cáo của công ty kiểm toán hàng đầu thế giới PricewaterhouseCoopers (PwC), 40 công ty khai mỏ hàng đầu thế giới mất tổng cộng khoảng 27 tỷ USD trong năm 2015 do nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và giá nguyên liệu giảm 25% trong năm ngoái.

Báo cáo cũng cho biết giá trị thị trường của 40 công ty khai mỏ lớn nhất thế giới này giảm 37% vào cuối năm 2015. Chỉ có 9 trong số 40 công ty có vốn thị trường tăng.

Chuyên gia Chris Dodd thuộc PwC, cho biết, các công ty khai mỏ lớn mất khoảng 200 tỷ USD trong vòng 5 năm qua và giá trị tài sản của các công ty này có thể tiếp tục giảm hơn nữa trong thời gian tới.

Mặc dù tình hình chung ảm đạm song vàng và li-ti là những điểm sáng trên thị trường, trong bối cảnh nhu cầu đối với công nghệ pin cao cấp tăng.

Báo cáo của PwC xếp hạng 40 công ty khai mỏ hàng đầu thế giới, trong đó BHP Billiton và Rio Tinto của Australia giữ vị trí số 1 và số 2.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục