Các doanh nghiệp Đài Loan sẽ tiếp tục đầu tư vào Bình Dương

18:50' - 21/11/2017
BNEWS Với chính sách đầu tư ngày càng được cải thiện và hướng đến phát triển bền vững, tỉnh Bình Dương luôn là điểm hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài khi lựa chọn địa điểm đầu tư.
Sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương tại thị xã Thuận An. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Nhiều doanh nghiệp Vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) sẽ tiếp tục đến tìm hiểu và đầu tư vào Bình Dương, đó là khẳng định của ông Quách Du Đình, Chi hội trưởng Thương gia Đài Loan tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương vào chiều 21/11.
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đánh giá cao hiệu quả đầu tư của các dự án và những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp cũng như Chi hội Thương gia Đài Loan trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đồng thời cũng thông tin với các doanh nghiệp Đài Loan về định hướng thu hút đầu tư của Bình Dương, những giải pháp tỉnh đang thực hiện để không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Bình Dương tiếp tục là điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đến nay Đài Loan đứng đầu trong số 63 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, với 772 dự án, tổng số vốn trên 5,5 tỷ USD. Đặc biệt, ngày 24/11 tới đây, các công ty Đài Loan sẽ tổ chức lễ động thổ khu sản xuất sản phẩm sơ tổng hợp polyester gần 100ha tại Khu công nghiệp Bàu Bàng.
Cũng tại buổi làm việc, ông Lương Quang Trung, Trưởng đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư tại địa phương.

Đồng thời cho biết, sắp tới Đài Loan có các chương trình đầu tư vốn ODA tại các nước có quan hệ hợp tác với Đài Loan và sẵn sàng hợp tác với tỉnh Bình Dương để thực hiện các công trình sử dụng vốn ODA về chống ngập, xử lý nước thải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục