Hơn 80 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bình Dương

19:54' - 26/10/2017
BNEWS Chiều 26/10, ông Sung Il Mo, Tổng giám đốc Tập đoàn Mando cùng đại diện hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã có buổi tiếp xúc và làm việc tại tỉnh Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư.
Hơn 80 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc đã đến Bình Dương tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư. Ảnh: Hải Âu-TTXVN

Tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Theo đó, tỉnh vẫn tiếp tục phát triển nhanh, ổn định và đạt được các chỉ tiêu đề ra, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 8,5%/năm, chỉ số phát triển công nghiệp luôn tăng cao trên 10%/năm, thu hút FDI đạt hơn 27,9 tỷ USD.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong số 62 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Bình Dương thì Hàn Quốc có số dự án và vốn đầu tư đứng vị trí thứ ba. Đến nay, hơn 630 doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại Bình Dương với tổng vốn gần 3 tỷ USD.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, vốn đầu tư của Hàn Quốc tiếp tục "chảy mạnh" vào tỉnh với 16 dự án đầu tư mới và 17 dự án tăng vốn với tổng vốn 306 triệu USD; trong đó có một số dự án đầu tư lớn như: Dự án sản xuất sợi lốp ô tô có vốn đầu tư 220 triệu USD của Tập đoàn Kolon Industries, dự án sản xuất sản phẩm dệt may có vốn 25 triệu USD của Công ty TNHH dệt may Sewang…

Ông Sung Il Mo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Mando cho biết, Tập đoàn là doanh nghiệp lớn ở Hàn Quốc có doanh thu trên 5,5 tỷ USD/năm, chuyên sản xuất các linh kiện, phụ tùng ô tô và sản phẩm của Mando cung cấp hầu hết cho các Tập đoàn sản xuất ô tô lớn trên thế giới.

Tuy lần đầu tiên đến Việt Nam, nhưng ông đáng giá cao về đất nước và con người Việt Nam. Đặc biệt, qua tiếp xúc trực tiếp với người lao động Việt Nam, ông nhận thấy ở họ kỹ năng và sự cần cù trong lao động. Sau đợt tìm hiểu này, Tập đoàn sẽ tiếp tục trao đổi để có quyết định đầu tư sớm nhất tại Bình Dương.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Jung Jin Gun, Chủ tịch Công ty Hyoseong Electric đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bình Dương; trong đó đặc biệt ấn tượng với các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp. Những vấn đề khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp luôn được chính quyền tỉnh Bình Dương lắng nghe và tháo gỡ kịp thời.

Sáng cùng ngày, Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã đi thăm và khảo sát một số nhà máy đang hoạt động tại Bình Dương, gặp gỡ và trao đổi các cơ hội đầu tư với lãnh đạo Tổng công ty Becamex./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục