Các ngân hàng Anh làm ăn "thất bát" trong quý I/2016

13:21' - 01/05/2016
BNEWS Giá cổ phiếu của năm ngân hàng lớn nhất của nước Anh là HSBC, Barclays, Standard Chartered, Lloyds Banking Group và Royal Bank of Scotland dự kiến sẽ giảm khoảng 11% trong năm nay.
HSBC có 1 mùa kinh doanh kém hiệu quả trong quý 1/2016. Ảnh: EPA

Các ngân hàng hàng đầu của nước Anh dự kiến sẽ công bố kết quả kinh doanh trong quý I/2016 thấp kém nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, bất chấp việc tăng nguồn vốn và trả cổ tức cao.

Các nhà phân tích nhận định chi phí cho sa thải nhân viên, bồi thường tiền bảo hiểm cho khách hàng và trữ tiền mặt để giải quyết các vấn đề về pháp lý sẽ “gây tổn thương” cho lợi nhuận hàng quý của các ngân hàng, trong bối cảnh tỷ lệ lãi suất đang ở mức thấp kỷ lục.

Theo các chuyên gia, doanh thu của các ngân hàng lớn đều sẽ giảm mạnh, do hoạt động đầu tư của các ngân hàng thiếu hiệu quả.

Những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán và hàng hóa thế giới trong các tháng đầu năm nay đã khiến các ngân hàng đầu tư gặp khó khăn hơn trong việc kiếm lời từ các mảng kinh doanh truyền thống như giao dịch và tư vấn.

Trong tháng này, Barclays đã cảnh báo rằng nguồn thu từ bộ phận ngân hàng đầu tư sẽ sụt giảm trong quý I/2016.

Hoạt động tái cơ cấu như cắt giảm nhân viên, bán các mảng kinh doanh thiếu hiệu quả của các ngân hàng lớn ở nước Anh như HSBC, Barclays đã giúp kiểm soát chi phí, song lại khiến các nhà phân tích hoài nghi về động lực tăng trưởng của các ngân hàng, khi triển vọng của kinh tế toàn cầu “ảm đạm” trong lúc họ phải đối mặt với các vấn đề về pháp lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục