CALC sẽ mua 50 máy bay A320neo để đáp ứng nhu cầu đi lại ở Trung Quốc

19:39' - 29/12/2017
BNEWS Doanh nghiệp cho thuê máy bay của Trung Quốc có tên là CALC vừa cho biết sẽ mua 50 máy bay A320neo với tổng giá trị lên tới 5,42 tỷ USD của Airbus, nhà sản xuất máy bay hàng đầu thế giới.

CALC thông báo mua 50 máy bay A320neo trong bối cảnh nhu cầu đi lại bằng đường không đang gia tăng chưa từng có tại nước này.

CALC, doanh nghiệp được niêm yết tại thị trường Hồng Công và hiện có đội bay gồm 102 chiếc máy bay, sẽ tiếp nhận các máy bay kể trên theo từng giai đoạn trong thời gian từ nay đến năm 2023.

Động thái này diễn ra khi các hãng hàng không ở Trung Quốc hưởng lợi từ việc nhu cầu đi máy bay trong nước và quốc tế tăng mạnh, khi tầng lớp trung lưu của nước này dành nhiều thời gian đi du lịch và giải trí.

Đây sẽ là một cú huých đối với Airbus - "người khổng lồ" của châu Âu - hiện đang cạnh tranh quyết liệt với đối thủ Boeing (Mỹ) ở Trung Quốc, thị trường mua máy bay lớn thứ hai trên thế giới.

Ba hãng hàng không lớn nhất của Trung Quốc là Air China, China Eastern và China Southern dự định tăng đội máy bay của họ thêm hơn 600 máy bay trong vòng ba năm tới.

Boeing dự báo Trung Quốc cần hơn 7.200 máy bay thương mại trong vòng 20 năm tới, trong khi Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự đoán nước này sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường du lịch hàng không lớn nhất thế giới vào năm 2024.

>>>Trung Quốc đặt mua máy bay Boeing 737 MAX 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục