Căng thẳng ngoại giao tại vùng Vịnh: Mỹ cam kết làm dịu tình hình

11:30' - 06/06/2017
BNEWS Ngày 5/6, Nhà Trắng tuyên bố Mỹ cam kết xoa dịu căng thẳng đang leo thang ở vùng Vịnh sau khi một loạt quốc gia Arab quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar.
Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ Tổng thống Mỹ cam kết sẽ tiếp tục đối thoại với tất cả các bên liên quan. Ảnh: ABC News

Phát biểu tại buổi họp báo, người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nêu rõ Tổng thống Mỹ Donald Trump cam kết sẽ tiếp tục đối thoại với tất cả các bên liên quan. Đại diện Nhà trắng nhấn mạnh Mỹ "muốn tiếp tục làm dịu tình hình căng thẳng".

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc họp báo cùng ngày ở Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tìm cách giảm nhẹ tác động của mâu thuẫn ngoại giao tại Trung Đông đối với chiến dịch chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ông Mattis cho biết: "Tôi tin rằng sẽ không có hệ quả nào từ tình hình ngoại giao này".

Lập trường của giới chức Mỹ được đưa ra sau khi Saudi Arabia, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Ai Cập sáng 5/6 tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, với cáo buộc nước này ủng hộ khủng bố.

Để ủng hộ quyết định của các nước này, Yemen, chính phủ được quốc tế công nhận ở miền Đông Libya và Maldives cũng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar ngay trong sáng cùng ngày. Qatar đã bác bỏ những cáo buộc trên, khẳng định đây là những cáo buộc "phi lý" và "vô căn cứ"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục