Quỹ đầu tư Qatar sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng tại Mỹ

09:47' - 14/12/2016
BNEWS Quỹ đầu tư Qatar (QIA) vừa cho biết sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Mỹ nhằm đón đầu những chính sách kinh tế dưới thời của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Quỹ đầu tư Qatar (QIA), một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, vừa cho biết sẽ đầu tư 10 tỷ USD vào các dự án cơ sở hạ tầng tại Mỹ nhằm đón đầu những chính sách kinh tế dưới thời của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Trong cuộc gặp với đoàn quan chức Mỹ tại Doha, Giám đốc điều hành của QIA, một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, Sheikh Abdullah bin Mohamed bin Saud al-Thani, tuyên bố quỹ này cam kết đầu tư vào Mỹ và tập trung chủ yếu ở lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng.

Tuy nhiên QIA không cho biết số tiền trên sẽ được giải ngân trong thời gian nào. Trước đó, QIA cũng khẳng định sẽ đầu tư 35 tỷ USD vào các dự án tại Mỹ trong giai đoạn từ 2016 - 2021. Hiện vẫn không rõ khoản tiền 10 tỷ USD đầu tư nói trên có nằm trong gói 35 tỷ USD của QIA triển khai tại Mỹ hay không.

Tổng thống đắc cử Trump đã cho biết kế hoạch phát triển kinh tế của mình, trong đó có ưu tiên cho đầu tư vào lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng. Trong một cuộc tranh luận với ứng cử viên Tổng thống của dảng Dân chủ Hillary Clinton, ông Trump từng so sánh các sân bay hiện đại của Qatar và Dubai của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) với cơ sở vật chất tồi tàn tại LaGuardia và Newark của Mỹ.

Việc Qatar đầu tư vào Mỹ sẽ giúp thắt chặt quan hệ với chính quyền Washington trong bối cảnh vùng Vịnh đang đầy những bất ổn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục