Cấp điện trở lại cho hàng ngàn khách hàng vùng thiên tai

16:38' - 05/08/2015
BNEWS Đến sáng 5/8, các công ty thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã khắc phục xong các sự cố do mưa lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng. Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố chưa được cấp điện trở lại.

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau trạm biến áp (TBA) Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng do đường dây điện bị ngập còn mất điện.

Dự kiến, trong ngày hôm nay (5/8), khi nước rút, công ty sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, đến ngày 5/8, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn.

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng. Trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA thuộc huyện Mường La và Mường Lèo (huyện Sốp Cộp) với 117 khách hàng bị ảnh hưởng. Công ty Điện lực Sơn La đang tập trung khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút.

So với chiều ngày 3/8, thời điểm trên địa bàn Bắc Giang bị ngập lụt lớn nhất làm 8.317 khách hàng mất điện, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2.312 khách hàng, hiện còn khoảng 1.005 khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia (huyện Lục Ngạn), xã Đông Sơn (huyện Yên Thế) bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110kV Lục Ngạn) và 14 TBA khác.

Trên địa bàn Quảng Ninh, là tỉnh bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề của những trận mưa kéo dài từ các ngày cuối tháng 7, đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải quan trọng như bệnh viện, trạm bơm chống úng…, đặc biệt là các mỏ khai thác than. Còn lại 7 TBA gây mất điện 204 khách hàng; trong đó có gần 100 khách hàng sẽ được cấp điện trong ngày 5/8 sau khi khắc phục các hư hỏng trên đường dây và thay công tơ.

Ngoài ra, có một số TBA khách hàng bị sự cố chưa khắc phục xong như TBA Kim Hưng Phát, Khách sạn Vạn Xuân (TP Móng Cái), trạm Khu Tái định cư Hà Tu (TP Hạ Long), trạm Công ty Hoàng Dương (Đông Triều), trạm Chi cục thuế Hải Hà./.

Mai Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục