Cháy rừng đe dọa hàng nghìn người dân ở California, Mỹ

16:14' - 05/12/2017
BNEWS Đám cháy rừng bùng phát ngày 4/12 ở bang California, miền Nam nước Mỹ, đang lan nhanh, đe dọa hàng trăm căn nhà, buộc cư dân cũng như một trường học gần đó phải sơ tán.
Cháy rừng đe dọa hàng nghìn người dân ở California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Giới chức hạt Ventura, cách thành phố Los Angeles 115 km về phía Tây Bắc, cho biết hơn 600 hộ gia đình cùng khoảng 390 sinh viên của trường Thomas Aquinas đã được sơ tán. Hơn 150.000 hộ gia đình đã bị cắt điện trong khi một số công trình đã bị thiêu rụi.

Giới chức đã mở các trung tâm sơ tán ở một trường trung học và các bãi đất rộng tại Ventura. Theo truyền thông địa phương, một người lái xe gắn máy đã thiệt mạng khi đang tìm cách chạy khỏi đám cháy.

Đám cháy bùng phát ngày 4/12 ở phía Đông Santa Paula và chỉ vài giờ sau đã lan rộng ra diện tích 20,7 km2. Hiện diện tích đám cháy đã lan ra 40,5 km2. Lực lượng cứu hỏa cho biết đang tìm cách kiểm soát diện tích đám cháy và dập tắt đám cháy nhanh nhất có thể.

Tuy nhiên, gió mạnh với sức gió lên tới 115 km/h vẫn đang đẩy đám cháy lan nhanh về phía các thành phố Santa Paula và Ventura, nơi có khoảng 140.000 người sinh sống. Dự báo, gió mạnh và thời tiết khô hanh sẽ còn tiếp tục diễn biến tại khu vực này cho đến hết tuần.

Trong khi đó, tính đến ngày 5/12, vụ lũ lụt đang hoành hành tại miền Nam Thái Lan đã cướp đi sinh mạng của 15 người và gây ảnh hưởng đến 1 triệu người khác.

Khoảng 1 triệu người dân ở 8 tỉnh miền Nam Thái Lan bị ảnh hưởng do lũ gây ngập, làm hư hại nhiều ngôi nhà, ảnh hưởng đến công việc cũng như gây khó khăn cho việc di chuyển do đường bị ngập. Cơ quan Khí tượng dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp tục cho đến giữa tháng 12.

Cũng như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Thái Lan đang trải qua một mùa mưa với nhiều diễn biến khác thường, cực đoan hơn. Hồi tháng 7 và tháng 8 vừa qua, hơn 20 người đã thiệt mạng tại khu vực Đông Bắc nước này cũng do lũ lụt.

>>>Cháy rừng - "khắc tinh" của các công ty bảo hiểm tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục