Chính phủ Anh trấn an người tiêu dùng về sự cố đường ống dẫn dầu Forties

16:28' - 15/12/2017
BNEWS Nhà điều hành đường ống dẫn dầu Forties ở vùng biển Bắc thuộc Anh cho biết, họ không thể giao hàng giữa bối cảnh việc khắc phục sự cố đường ống bị nứt có thể kéo dài vài tuần.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh cho biết, sự gián đoạn trong hoạt động trung chuyển dầu thông qua đường ống dẫn này không đe dọa nguồn cung dầu mỏ và khí đốt đối với người tiêu dùng.
Hệ thống đường ống dẫn dầu Forties, vốn vận chuyển 40% sản lượng dầu và khí đốt của Anh tại khu vực Biển Bắc, với công suất hiện vào khoảng 450.000 thùng/ngày. Bởi vậy, hệ thống này tạm ngừng hoạt động đồng nghĩa với việc ngành công nghiệp năng lượng của Anh đang chịu tổn thất tới 20 triệu bảng Anh (23 triệu euro)/ngày.
Mới đây Forties đã được tập đoàn hóa chất đa quốc gia Ineos mua lại từ tập đoàn năng lượng BP của Anh với giá 250 triệu USD (212 triệu euro).

Ineos đã viện dẫn một điều khoản “lách luật” cho phép các nhà sản xuất có thể bỏ lỡ các hợp đồng giao hàng do các tình huống bất khả kháng. Tập đoàn này đã phải đóng cửa đường ống dẫn dầu Forties từ ngày 11/12, khiến giá dầu và khí đốt bật tăng.
Tuy nhiên, Chính phủ Anh khẳng định, việc đường ống dẫn dầu này tạm ngừng hoạt động sẽ không ảnh hưởng gì tới nhu cầu sưởi ấm của người dân trong những tuần sắp tới, giữa bối cảnh kỳ nghỉ Đông đang cận kề.

>>>Giá dầu châu Á được hỗ trợ bởi sự cố đường ống dẫn dầu ở Anh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục