Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2017
Đây được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đang có những bước phát triển nhanh chóng, đóng góp ngày càng lớn vào sản lượng đầu ra của ngành công nghiệp nói riêng và tổng giá trị GDP cả nước nói chung. Công nghiệp thực phẩm Việt Nam ngày nay không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới với các sản phẩm đa dạng và chất lượng cao. Vietnam Foodexpo 2017 là sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam xúc tiến thương mại, từ đó phát triển thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu ra nước ngoài. Đặc biệt, gian hàng Việt Nam có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia của Việt Nam như: đường Quảng Ngãi, lương thực Tiền Giang Tigifood, Satra, Vissan, Lafooco, bánh kẹo Bibica, nước mắm Nam Phương…Bên cạnh đó, triển lãm năm nay còn tổ chức khu gian hàng thu mua của 3 chuỗi siêu thị lớn gồm: Hapro Mart, Lotte Mart và Big C để đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp muốn phân phối nông sản, thực phẩm vào hệ thống siêu thị bán buôn, bán lẻ.
Theo ông Đỗ Thắng Hải, năm 2016, giá trị xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD. Riêng 10 tháng năm 2017, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt 21,3 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ và chiếm 12,3% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Thời gian tới, với sự thực thi hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) cũng như sự phát triển năng động của kinh tế thế giới, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Ông Bùi Huy Sơn, Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương cho biết, Vietnam Foodexpo là cơ hội tốt để doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hình ảnh, thế mạnh và tôn vinh giá trị các sản phẩm nông sản, thực phẩm của mình. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi thúc đẩy các cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương và đầu tư nhằm nâng cao chất lượng và khẳng định thương hiệu nông sản, thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới. Theo ông Bùi Huy Sơn, hai kỳ triển lãm trước đã mang lại nhiều kết quả tích cực cho cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Điển hình như đoàn doanh nghiệp Italy, sau khi tham gia kỳ triển lãm năm 2016 đã đầu tư 3 nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam với công nghệ chế biến hiện đại được nhập khẩu từ Italy.Một ví dụ khác là đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc, sau khi tham gia Vietnam Foodexpo đã tăng cường đầu tư, liên kết với các doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất, chế biến thực phẩm và nâng cao giá trị xuất khẩu thực phẩm Việt Nam thêm hàng chục triệu USD.
Vietnam Foodexpo 2017 thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó Cộng hòa Pháp được chọn là quốc gia danh dự. Ông Bertrand Lortholary, Đại sứ Pháp tại Việt Nam cho biết, Vietnam Foodexpo 2017 không chỉ là triển lãm có quy mô và chất lượng tốt trong ngành chế biến thực phẩm tại Việt Nam mà còn là sự kiện có ý nghĩa với các doanh nghiệp ngành chế biến thực phẩm nhiều nước trên thế giới.Gian hàng Pháp tại Vietnam Foodexpo 2017 có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất chế biến thực phẩm. Các doanh nghiệp này tập trung giới thiệu các sản phẩm rau củ quả, thịt nguội và sữa là những sản phẩm thực phẩm Pháp đã được người tiêu dùng nhiều nước công nhận về chất lượng và hương vị đặc biệt.
Đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp Pháp cũng chia sẻ, bên cạnh các hoạt động quả bá, giới thiệu thực phẩm Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam, doanh nghiệp Pháp cũng mong muốn được giao lưu văn hóa ẩm thực và thúc đẩy các hoạt động thương mại sản phẩm nông sản giữa hai quốc gia. Đặc biệt là khơi dậy tiềm năng xuất khẩu các sản phẩm nông sản, trái cây nhiệt đới của Việt Nam vào thị trường Pháp và châu Âu trong thời gian tới. Nhân dịp này, Ban tổ chức Vietnam Foodexpo 2017 cũng tổ chức nhiều hội thảo chuyên ngành và chương xúc tiến thương mại với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp thu mua lớn trong và ngoài nước. Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/11./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam 2017
09:49' - 15/11/2017
Triển lãm quốc tế xe hai bánh Việt Nam (Vietnam Cycle) 2017 với quy mô 150 gian hàng của hơn 50 hãng xe sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE, từ ngày 16 đến ngày 19/11.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2017 tại Tp Hồ Chí Minh
18:56' - 08/11/2017
Hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài tham gia Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2017.
-
Hàng hoá
Khai mạc triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack 2017
12:23' - 08/11/2017
Vietfood & Beverage - ProPack 2017 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Singapore, Đan Mạch, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam...
-
Kinh tế Việt Nam
APEC 2017: Triển lãm “Việt Nam – Đối tác kinh doanh tin cậy và giàu tiềm năng”
18:03' - 07/11/2017
Triển lãm giới thiệu về các thành tựu kinh tế của Việt Nam, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt đến đông đảo doanh nghiệp và đại biểu đến từ 21 nền kinh tế thành viên APEC.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.