Chủ tịch ADB: Ấn Độ và Việt Nam sẽ dẫn đà tăng trưởng kinh tế của châu Á

15:04' - 03/05/2016
BNEWS Tăng trưởng Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) mạnh ở một số nước, trong đó có Ấn Độ và Việt Nam, sẽ giúp nền kinh tế châu Á nói chung tăng trưởng 5,7% trong năm 2016.
Chủ tịch ADB Takehiko Nakao.Ảnh: THX/TTXVN

Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao ngày 2/5 đã nhận định tăng trưởng Tổng Sản phẩm Quốc nội (GDP) mạnh ở một số nước, trong đó có Ấn Độ và Việt Nam, sẽ giúp nền kinh tế châu Á nói chung tăng trưởng 5,7% trong năm 2016.

Phát biểu trong phiên khai mạc cuộc họp thường niên lần thứ 49 của ADB, Chủ tịch Nakao cho hay bất chấp nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, châu Á sẽ vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 5,7% trong năm nay và ADB dự kiến mức tăng trưởng tương tự trong năm 2017.

Ông nhận định Ấn Độ, Việt Nam, Campuchia, Myanmar và Bangladesh sẽ có mức tăng trưởng rất mạnh và bày tỏ lạc quan về tình hình kinh tế châu Á nói chung.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu tăng trưởng này, Chủ tịch ADB cho rằng các nước châu Á phải đầu tư nhiều hơn nữa vào cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và công nghệ; phát triển các thị trường tài chính; và cải thiện môi trường kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục