Chủ tịch Trung Quốc: G20 cần mang lại lợi ích cho toàn thế giới

19:28' - 03/09/2016
BNEWS Ngày 3/9, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi G20 nhắm đến mục tiêu mang lại lợi ích tăng trưởng và phát triển cho tất cả các quốc gia cũng như người dân trên thế giới.
Khai mạc Hội nghị cấp cao doanh nghiệp 20 tại Hàng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Xinhua/TTXVN

Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị cấp cao Doanh nghiệp 20 (B20) tại thành phố Hàng Châu (Hangzhou), miền Đông Trung Quốc, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và đang nổi hàng đầu thế giới (G20) không chỉ thuộc về các nền kinh tế thành viên mà còn thuộc về toàn thế giới, "Đây là thông điệp chúng tôi mong muốn gửi tới cộng đồng thế giới".

Chủ tịch Trung Quốc bày tỏ mong muốn tất cả người dân, đặc biệt những người sống tại các quốc gia đang phát triển sẽ được hưởng một cuộc sống tốt hơn mỗi ngày.

Về công cuộc cải cách và mở cửa của Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình cho rằng Trung Quốc hiện đang ở điểm xuất phát mới để tăng cường toàn diện cải cách cũng như mang động lực mới đến cho phát triển kinh tế và xã hội. Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định quốc gia dân số 1,3 tỷ người này sẽ thực thi chiến lược phát triển lấy sáng tạo làm động lực, theo đuổi phát triển xanh và mang lại nhiều lợi ích hơn cho người dân và mở cửa hơn với thế giới.

Hội nghị B20 quy tụ các đại diện đến từ giới doanh nghiệp thuộc G20, diễn ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G20 dự kiến sẽ khai mạc ngày 4/9 cũng tại Hàng Châu.

G20 được xem là diễn đàn chủ yếu để thúc đẩy triển khai các hợp tác kinh tế quốc tế hướng tới ổn định và tăng trưởng. Tổng kim ngạch ngoại thương và Tổng sản phẩm nội địa (GDP) của các nền kinh tế G20 lần lượt chiếm hơn 80% và 85% trên toàn cầu, có vai trò hết sức quan trọng trong kinh tế thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục