Chưa có thông tin người Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ đánh bom tại Indonesia

09:35' - 25/05/2017
BNEWS Cho tới thời điểm này chưa có thông tin nào về người Việt Nam bị ảnh hưởng trong 2 vụ nổ bom tại thủ đô Jakarta của Indonesia tối 24/5 vừa qua.

Trên đây là khẳng định của Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại Jakarta.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ trạm xe buýt ở Jakarta, Indonesia ngày 25/5. Ảnh: EPA/TTXVN

Theo Đại sứ Hoàng Anh Tuấn, sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ quán đã theo dõi sát sao và liên hệ ngay với cơ quan chức năng sở tại để có thêm thông tin. Khu vực Kampung Melayu, nơi xảy ra vụ việc, không có người Việt Nam sinh sống. Tuy nhiên, Đại sứ quán khuyến cáo các công dân Việt Nam chú ý và cẩn trọng.

Tháng Ramadan là thời điểm nhạy cảm, thường có nguy cơ cao xảy ra các vấn đề an ninh, vì vậy, các công dân Việt Nam nên tránh đến những nơi đông người hoặc các khu vực mà cảnh sát Indonesia đã cảnh báo về nguy cơ an ninh và nếu cần hỗ trợ thì liên hệ trực tiếp ngay với Đại sứ quán.

Tối 24/5, hai vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra tại trạm xe buýt nhanh Transjakarta ở khu vực Kampung Melayu phía Đông thủ đô Jakarta. Theo Cảnh sát Quốc gia Indonesia, tính đến sáng 25/5, thương vong trong vụ này là 15 người, trong đó 5 người thiệt mạng.

Người phát ngôn cảnh sát quốc gia Setyo Wasisto cho biết 2 phần tử đánh bom liều chết là nam giới đã thực hiện vụ tấn công này và đã chết trong vụ nổ. Có 3 cảnh sát thiệt mạng trong vụ nổ này. Ngoài ra, 5 cảnh sát và 5 dân thường bị thương đã được đưa đến các bệnh viện để cấp cứu.
Hiện cảnh sát đã tìm thấy một túi, trong đó có chất nổ, quần áo và một số vật dụng nghi là của kẻ đánh bom./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục