Chuyện tình Brad Pitt và Angelina Jolie: Cuộc đời không như cổ tích

11:34' - 21/09/2016
BNEWS Với nhiều người, chuyện tình Angelina và Brad chính là hạnh phúc đích thực. Tuy nhiên, cuộc đời không như cổ tích...

Trước khi gặp nhau, cả Brad và Angelina đều không có ý định tìm kiếm một mối quan hệ mới. Nhưng người tính không bằng trời tính. Năm 2015 vừa qua, họ kết hôn sau 11 năm bên nhau. Rồi đóng vai vợ chồng trong phim điện ảnh By The Sea. Vẫn kề vai sát cánh trong cả điện ảnh lẫn đời thực.

“Tạc” nên người ta yêu

Trong tâm lý có khái niệm “hiện tượng Michelangelo”. Michelangelo là nhà điêu khắc vĩ đại của thời Phục hưng với bức tượng David nổi tiếng. Ông quan niệm điêu khắc là tạc nên nhân vật lý tưởng từ khối đá.

Người bình thường nhìn khối đá chỉ là khối đá, nhưng người nghệ sĩ nhìn thấy cả một con người, họ khiêm tốn nhận mình chỉ bóc tách những mảnh thừa thãi để lộ ra bức tượng tuyệt tác mà thôi.

Một khoảnh khắc lãng mạn thường thấy của Angelina Jolie và Brad Pitt

“Hiện tượng Michelangelo” trong tình yêu là khi yêu, người ta sẽ “tạc” nên những đức tính tốt đẹp vốn là tiềm năng ẩn chứa ở người mình yêu. Không nhiều người nhớ trước đây, Brad và Angelina là người ra sao (tiết lộ: một người đào hoa đa tình còn người kia phá phách nổi loạn).

Bởi con người về sau của họ có quá nhiều thay đổi, ngày càng cùng nhau hoàn thiện. Giờ đây, họ là bố mẹ của 6 đứa con và đồng sáng lập một tổ chức nhân đạo mang tên Jolie-Pitt Foundation.

“Super couple” (cặp đôi siêu đẳng) là thuật ngữ phổ biến trong văn hóa đại chúng Mỹ, chỉ những đôi tình nhân hoặc vợ chồng đầy quyền lực, giàu có và đẹp đẽ. Họ có mọi thứ lý tưởng về tình yêu đích thực.

Thuật ngữ này ra đời nhờ đôi vợ chồng hư cấu Luke Spencer và Laura Webber trong loạt phim truyền hình thập niên 80 General Hospital. Còn ngày nay, Hollywood có Brangelina, Brad và Angelina.

Họ có một khởi đầu không hề dễ dàng khi đóng chung bộ phim Mr & Mrs Smith vào năm 2003. Brad đã có vợ, cuộc hôn nhân mà cả Hollywood ca ngợi là ngọt ngào. Nhưng với Angelina, đó mới là định mệnh.

“Vì bộ phim, chúng tôi buộc phải ở bên nhau làm đủ trò điên loạn” – Angelina nhớ lại. “Tôi nghĩ chúng tôi đều nhận thấy tình bạn và mối đồng hành kỳ lạ dần dần xảy đến. Sau ít tháng tôi chợt nghĩ: Chúa ơi, tôi luôn háo hức khi đến trường quay. Mọi thứ chúng tôi làm cùng nhau, chúng tôi đều tìm thấy niềm vui và sự đồng điệu trong đó. Chúng tôi như trở thành một cặp”.

Nhưng cả hai không ngay lập tức nghĩ đến việc bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. “Chỉ đến cuối quá trình quay phim, chúng tôi mới nhận ra rằng chuyện có thể đi xa hơn những gì chúng tôi dự tính. Cả hai đều biết đó là một chuyện lớn, đòi hỏi những cân nhắc nghiêm túc”.

Khi một đứa trẻ dẫn lối tình yêu cho cha mẹ

Họ vẫn giữ quan hệ ở mức “bạn tốt, rất tốt” từ khi phim đóng máy vào năm 2004 đến khi Aniston công bố ly thân với Brad vào tháng 1/2005. Angelina kể, trong khoảng đó, cô và Brad đã dành rất nhiều thời gian “suy tính, nghĩ ngợi và trò chuyện về mong muốn của mỗi người trong cuộc sống. Để rồi nhận ra, cả hai đều muốn những thứ rất, rất giống nhau”.

Khi đó, Angelina đã là mẹ của cậu con nuôi Maddox. Chắc hẳn cô và Brad vẫn cứ là bạn “rất rất tốt” nếu như không có một lần, khi cả ba đang cùng vui đùa trong một căn phòng khách sạn, Maddox bất ngờ gọi Brad là “Bố”. Khoảnh khắc đó, Angelina và Brad nhìn nhau không nói nên lời. Mỗi người đều hiểu: họ đã trở thành một gia đình.

Tháng 7/2005, Angelina đến Ethiopia nhận nuôi đứa con thứ hai, bé gái Zahara Marley. Đi cùng cô tất nhiên là Brad. 6 tháng sau đó, nữ diễn viên đổi họ mình thành Jolie-Pitt. Từ đó đến nay, 10 năm đã trôi qua. Một gia đình với 6 đứa con được cả hai cùng vun đắp (trong đó có một cậu bé từ Việt Nam).

Năm 2015, Angelina được chọn là “ngôi sao truyền cảm hứng nhất” vì cô dồn hết công sức hoạt động từ thiện vì người tị nạn. Cô đến Syria, đất nước bị khủng bố IS hoành hành, để gặp gỡ những đứa trẻ và về Mỹ bàn với Brad cách giúp đỡ chúng.  

Với các cặp vợ chồng bình thường, người vợ nép mình sau thành công của chồng. Còn với đôi vợ chồng này, Brad trầm hơn Angelina, nhưng đóng góp của anh đằng sau thành công của cô là rất lớn.

Đôi vợ chồng từng đến Việt Nam trong kỳ nghỉ trước Giáng Sinh và ghé Thái Lan cùng các con trong những ngày cuối năm. Những dự định mới nối tiếp nhau ra đời, luôn là sát cánh bên nhau: nhận thêm con nuôi từ Syria và làm phim về thời kỳ xung đột ở Campuchia.

Trong tình yêu, người ta có thể đến bên nhau vì mọi thứ (sắc đẹp, sự khác biệt thú vị, ấn tượng choáng ngợp), nhưng thứ giữ người ta ở lại bên nhau chỉ có thể là sự tương đồng. Nhưng không ai ngay từ đầu đã tuyệt đối tương đồng.

Tất cả đều cần thời gian và sự sẻ chia. Hai người cùng trưởng thành, cùng già đi và ngày càng tương đồng. Đó là tình yêu của Brad và Angelina, cũng là chiêm nghiệm cho tất cả chúng ta.

Nhưng nó cũng có thể có kết thúc không như cổ tích. Đó là cuộc đời.

>>> Angelina Jolie đâm đơn ly hôn Brad Pitt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục