Công khai vi phạm sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

13:16' - 14/04/2016
BNEWS Các trường hợp phát hiện vi phạm và kết quả xử lý vi phạm cần công khai trên các phương tiên thông tin đại chúng để người tiêu dùng tránh sử dụng sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tăng cường kiểm soát sử dụng hóa chất, phụ gia trong chăn nuôi, trồng trọt. Ảnh: TTXVN

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có chỉ thị về tăng cường kiểm soát lạm dụng hóa chất, phụ gia trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ thị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản tuyệt đối không sử dụng chất Vàng O, phẩm màu, chất bảo quản, phụ gia… không được phép dùng trong bảo quản, sơ chế, chế biến thực phẩm hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ để ngâm, tẩm, ướp, tạo màu sản phẩm nông lâm thủy sản.

Các đơn vị tổ chức giám sát, kiểm tra, thanh tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản trong vệc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm. Trường hợp phát hiện cần tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Các trường hợp phát hiện vi phạm và kết quả xử lý vi phạm cần công khai trên các phương tiên thông tin đại chúng để người tiêu dùng tránh sử dụng sản phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan: Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Công Thương trong việc kiểm soát ngăn chặn việc sử dụng sai mục đích các hóa chất, phụ gia công nghiệp trong bảo quản, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục