Cuba tìm kiếm đối tác nước ngoài để phát triển du lịch

07:54' - 30/01/2016
BNEWS Cuba đang tìm kiếm đối tác nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Đây là lĩnh vực phát triển nhanh chưa từng có sau khi nước này cải thiện quan hệ ngoại giao với Mỹ.
Cuba thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển du lịch. Ảnh: TTXVN

Năm 2015, lượng du khách đến đảo quốc Caribe này tăng 17,4% lên mức cao kỷ lục 3,52 triệu lượt khách. Với tiềm năng lớn, Cuba đang rất cần vốn đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu về khách sạn, nhà hàng và dịch vụ đang tăng nhanh.

Các quan chức ngành du lịch nước này đã tổ chức quảng bá hình ảnh Cuba tại Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế (FITUR) vừa được tổ chức trong các ngày 20-24/1 tại Madrid, Tây Ban Nha.

Hãng thông tấn Prensa Latina của Cuba dẫn lời Bộ trưởng Du lịch Manuel Marrero khẳng định những công ty châu Âu đã hợp tác với Cuba và đóng góp vào sự phát triển du lịch của đảo quốc này, mặc dù chịu áp lực của các lệnh cấm vận của Mỹ, sẽ luôn nhận được hỗ trợ và quy định ưu đãi từ chính quyền Cuba.

La Habana đang cân nhắc 12 đề nghị của các công ty nước ngoài, chủ yếu từ Tây Ban Nha, về các dự án xây dựng khách sạn và các cơ sở du lịch khác.

Bộ Du lịch Cuba dự kiến sẽ tăng số lượng phòng khách sạn tại nước này từ 63.000 lên 85.500 phòng trong vòng 5 năm tới, đồng thời xây dựng thêm các khu nghỉ dưỡng và sân golf bằng nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Ngành du lịch đứng thứ hai về đóng góp nguồn thu ngoại tệ cho Cuba, sau xuất khẩu dịch vụ y tế. Khách du lịch đến Cuba chủ yếu từ Canada (1,3 triệu lượt năm 2015), Đức, Pháp, Vương quốc Anh (UK), Italy  và Tây Ban Nha. Tuy nhiên sau khi Washington và La Habana tái thiết lập quan hệ ngoại giao và một số quy định về du lịch được nới lỏng, ngày càng có nhiều người Mỹ đến thăm đảo quốc này.

Ước tính, Cuba đón khoảng 145.000 lượt khách du lịch Mỹ trong năm 2015, tăng 79% so với năm trước đó, và xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay. Travel Leaders Group, doanh nghiệp dịch vụ lữ hành hàng đầu Mỹ, đánh giá Cuba là địa điểm du lịch xa xỉ được ưa thích hàng đầu trong năm 2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục