Cuối ngày hôm nay sẽ khôi phục cấp điện cho Hà Nội và 29 trạm bơm tiêu úng

20:14' - 28/07/2016
BNEWS EVN cho biết, việc cấp điện hoàn toàn cho 29 trạm bơm tiêu úng còn bị ảnh hưởng của bão số 1 tại Thái Bình, Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình sẽ được khôi phục vào cuối ngày hôm nay (28/7).
Công nhân Công ty ĐIện lực Nam Định (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) khắc phục các sự cố về điện do cơn bão số 1 gây ra. Ảnh: TTXVN.

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đến cuối giờ chiều nay, các hồ chứa thủy điện thuộc EVN vẫn vận hành bình thường, không xả lũ. Các nhà máy điện trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 thuộc EVN cũng vận hành bình thường.

Lưới điện truyền tải 500kV và 220kV vận hành bình thường. Riêng lưới điện 110kV, mặc dù có 28 lộ đường dây 110kV bị sự cố nhưng đã khôi phục được 24 lộ. Đồng thời có 2 trạm biến áp 110kV bị sự cố chưa được cấp điện là Tiền Hải và Kiến Xương (Thái Bình). Dự kiến trong ngày 28/7 sẽ khôi phục xong các sự cố của lưới 110kV.
Đối với lưới điện phân phối, tại khu vực Hà Nội, hiện đã khôi phục được 131/152 lộ đường dây trung áp bị sự cố, còn một phần các huyện Phú Xuyên, Thường Tín, Ứng Hòa, Mỹ Đức và Thanh Oai bị mất điện. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng không bị ảnh hưởng. Dự kiến đến cuối ngày hôm nay sẽ khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện trên địa bàn Hà Nội.
Tại khu vực Thái Bình, đã khôi phục 25/105 lộ đường dây trung áp bị sự cố cấp điện cho thành phố Thái Bình, khu vực trung tâm của các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải và 5/25 trạm bơm tiêu úng.
Tại khu vực Nam Định, Công ty Điện lực Nam Định đã khôi phục 12/85 lộ đường dây trung áp bị sự cố, cấp điện cho thành phố Nam Định, một phần huyện Mỹ Lộc, Nam Trực, Giao Thủy và 3/7 trạm bơm tiêu úng.
Tại khu vực Hà Nam, Công ty Điện lực Hà Nam đã khôi phục 8/56 lộ đường dây trung áp bị sự cố, cấp điện cho thành phố Phủ Lý, khu công nghiệp Châu Sơn và 4/9 trạm bơm tiêu úng.
Tại khu vực Ninh Bình, đã khôi phục 25/44 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Hiện tại, việc cấp điện cho toàn bộ 23 trạm bơm tiêu úng đã được khôi phục hoàn toàn.

Công nhân Công ty Lưới điện Cao thế miền Bắc xử lý sự cố đổ cột đường dây 110 kV trên địa bàn tỉnh Nam Định. Ảnh: TTXVN.

Ở khu vực Hải Phòng, Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Phòng đã khôi phục được 60/62 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng không bị ảnh hưởng.
Tại khu vực Hòa Bình, đã khôi phục được 6/12 lộ đường dây trung áp bị sự cố. Hiện tại còn một phần các huyện Yên Thủy, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Cao Phong, Lương Sơn và Lạc Sơn bị mất điện. Việc cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng cũng không bị ảnh hưởng.
Ngoài ra, một số khu vực bị ảnh hưởng nhẹ như Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc và Phú Thọ đã được các đơn vị Điện lực trên địa bàn khắc phục ngay và cấp điện ổn định trở lại.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

>>> Bão số 1 gây thiệt hại lớn về người và tài sản

>>> Ảnh hưởng của bão số 1: Giá mặt hàng rau xanh và thịt tươi sống tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục