Đã tìm ra nguyên nhân rơi máy bay quân sự Myanmar

15:10' - 19/07/2017
BNEWS Myanmar vừa công bố nguyên nhân rơi máy bay quân sự làm 122 người thiệt mạng.

Ngày 19/7, giới chức Myanmar kết luận thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay quân sự thảm khốc nhất trong lịch sử quốc gia này xảy ra hồi tháng trước khiến 122 người thiệt mạng. 

Máy bay của không quân Myanmar tại sân bay Dawei ngày 8/6, một ngày sau khi chiếc máy bay quân sự bị mất tích ngoài khơi tỉnh Launglon. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn quốc gia Myanmar dẫn kết quả giám định hộp đen máy bay cho biết tai nạn xảy ra do máy bay bị mất kiểm soát khi gặp điều kiện thời tiết bất lợi khiến băng hình thành trên hai cánh của máy bay.

Cùng với đó là các cơn gió mạnh tạt ngang bất ngờ đã khiến động cơ ngừng hoạt động dẫn đến chiếc máy bay bị rơi tự do.

Cơ quan điều tra kết luận không có dấu hiệu phá hoại, nổ hay lỗi động cơ trong vụ tai nạn này. Việc phân tích dữ liệu hộp đen máy bay do nhóm các chuyên gia đến từ Myanmar và Australia cùng thực hiện.

Lực lượng cứu hộ chuyển thi thể nạn nhân vụ tai nạn máy bay quân sự Y-8 gần thị trấn Laung Lone thuộc vùng Tanintharyi ngày 8/6. Ảnh: EPA/ TTXVN

Trước đó, ngày 7/6, chiếc máy bay 8F-200W mang số hiệu 5820 của Không quân Myanmar chở 122 người, bao gồm 108 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn cùng 2,4 tấn hàng, đã mất liên lạc với mặt đất sau khi cất cánh được khoảng 30 phút để thực hiện lộ trình từ thành phố Myeik tới Yangon.

Chiếc máy bay được cho là đã lao thẳng xuống biển Andaman từ độ cao 5.486m mang theo sinh mạng của nhiều nạn nhân trong đó chủ yếu là vợ và các con của các chiến sĩ.

Tai nạn xảy ra chỉ hơn một năm sau khi máy bay được Công ty TNHH xuất nhập khẩu công nghệ hàng không Trung Quốc (CATIC) bàn giao cho Không quân Myanmar hồi tháng 3/2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục