Hơn 20 doanh nghiệp New Zealand sẽ giao thương trực tiếp tại Hội chợ Mùa thu 2025

21:12' - 23/10/2025
BNEWS Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa thu 2025, nhằm tăng cường hợp tác kinh tế song phương và mở rộng cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam tại khu vực châu Đại Dương, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại New Zealand và Hội đồng kinh doanh ASEAN – New Zealand (ANZBC) tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – New Zealand.

 
Sự kiện dự kiến diễn ra từ 9h30 ngày 28/10 tại Hội trường Saphire 3, Khu Trung tâm Triển lãm quốc gia (VEC), xã Đông Anh, thành phố Hà Nội, với sự tham dự của trên 20 doanh nghiệp đến từ New Zealand trong đa dạng các lĩnh vực.

Cụ thể như thiết kế, xây dựng, công nghệ, phần mềm, nông sản (trái cây), sản phẩm hỗ trợ sức khoẻ, sữa, mật ong, sản phẩm dinh dưỡng, dịch vụ sức khoẻ cộng đồng, đầu tư và quản lý khách sạn, giáo dục, dịch vụ thương mại xuất nhập khẩu, đầu tư, du học và di trú, dịch vụ tài chính, kinh doanh bất động sản.

Hội nghị hướng tới mục tiêu thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và kết nối chuỗi cung ứng sản xuất, dịch vụ giữa doanh nghiệp hai nước, đồng thời tăng cường trao đổi thông tin về thị trường, chính sách, tiềm năng hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh của hai bên.

Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Tương mại hai chiều Việt Nam – New Zealand đã tăng trưởng mạnh trong 5 năm gần đây và có tính bổ trợ lẫn nhau, với mục tiêu đặt ra sẽ đạt 3 tỷ USD kim ngạch hai chiều vào năm 2026.

Thị trường Việt Nam đang phát triển nhanh, nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm và dịch vụ cao cấp từ New Zealand tăng. Trong khi đó, Việt Nam có lợi thế xuất khẩu sang New Zealand nhiều mặt hàng trong lĩnh vực điện tử, chế biến. Một số lĩnh vực được tập trung phát triển trong quan hệ thương mại, đầu tư giữa hai nước là nông-lâm-thủy sản, công nghệ số, kinh tế xanh, gỗ, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch và giáo dục.

Phát biểu về ý nghĩa của Hội nghị, đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho rằng: Hội nghị giao thương lần này được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand hiểu rõ hơn về tiềm năng thị trường đôi bên, cũng như năng lực và nhu cầu cụ thể của nhau, từ đó cùng tìm ra các con đường hợp tác hiệu quả, vì sự phát triển của chính doanh nghiệp nói riêng và sự mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại, đầu tư song phương Việt Nam và New Zealand.

Tại hội nghị, Ban Tổ chức sẽ bố trí khu vực kết nối doanh nghiệp (B2B), tạo điều kiện để các doanh nghiệp hai nước trực tiếp trao đổi, tìm kiếm đối tác, chia sẻ thông tin và các thỏa thuận hợp tác.

Với sự tham gia của các cơ quan quản lý, tổ chức hỗ trợ kinh doanh, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – New Zealand được kỳ vọng sẽ góp phần củng cố quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia, mở ra cơ hội mới cho hàng hóa và dịch vụ Việt Nam tại thị trường New Zealand và khu vực châu Đại Dương.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục