Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

09:47' - 19/05/2017
BNEWS UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra thành công.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu Dương Hồng Tân, từ ngày 26 – 28/4/2017 , tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức kỳ thi thử THPT Quốc gia năm 2017 với hơn 4.500 học sinh khối 12 tham dự đến từ các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

Đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Dựa theo số lượng thí sinh đăng ký dự thi, tỉnh Bạc Liêu đã thành lập 1 Hội đồng thi với 13 điểm thi liên trường đặt tại các địa phương.

Trong đó có 12 điểm dành cho các thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đại học, cao đẳng; 1 điểm thi dành riêng cho các thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017, tỉnh Bạc Liêu có 4.947 thí sinh là học sinh hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên; 592 thí sinh tự do (có 404 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT dự thi để xét tuyển đại học, cao đẳng).

Bạc Liêu là cụm thi 61 của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu chủ trì sẽ phối hợp với các trường Đại học Cần Thơ và trường Đại học Bạc Liêu tổ chức tổ chức thi theo quy định.

Theo đó, Ban chỉ đạo có 37 thành viên do ông Phan Như Nguyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Ban chỉ đạo.

UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu diễn ra thành công.

Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái có phương án đảm bảo phương tiện phục vụ vận chuyển học sinh đi lại thuận tiện trong các ngày tổ chức thi; Công an tỉnh thường xuyên tuần tra kiểm soát, ứng trực, điều khiển giao thông vào những giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi, đặc biệt, tại các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông; Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi, tham gia hướng dẫn thí sinh trong việc đi đến địa điểm thi...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 Phan Như Nguyện yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2017 hoàn thành tốt công việc trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, chuẩn bị mọi điều kiện thật tốt để các thí sinh bước vào kỳ thi với tâm thế, tâm lý thoải mái, tự tin; Sở Giáo dục và Đào tạo phải tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh là con em dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo có điều kiện tham dự kỳ thi; đảm bảo không có thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hoặc do đi lại khó khăn, phấn đấu tổ chức kỳ thi thành công, an toàn, đúng quy chế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục