Đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động tại dự án bất động sản Avenue

16:26' - 24/01/2018
BNEWS Liên quan đến việc quyền lợi của hơn 1.200 công nhân lao động tại dự án căn hộ Avenue, ngày 24/1 đại diện Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú đã thông tin báo chí về sự việc trên.

Liên quan đến việc quyền lợi của hơn 1.200 công nhân lao động tại dự án căn hộ Avenue tại đường Mai Chí Thọ, quận 2, Tp. Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng do nhà thầu chính dự án là Công ty cổ phần American General Construcsion (viết tắt là AGC) thông báo ngừng hoạt động, ngày 24/1 đại diện Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú (chủ đầu tư, thành viên Tập đoàn Novaland) đã thông tin báo chí về sự việc trên.

Theo đó, để triển khai dự án Avenue, ngày 11/5/2015, Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú đã ký kết hợp đồng thi công số 06/2015/TC/SAV.Q2 với AGC, làm nhà thầu chính của dự án.

Vừa qua, nhà thầu AGC phát hành thông báo số 01/2018/AGC/TB về việc đóng cửa văn phòng, tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 11/1/2018 dẫn đến một số tổ đội nhân công, nhà thầu, nhà cung cấp của AGC đã kéo đến công trường dự án Avenue phản đối, đòi nợ AGC.

Cùng với đó, có một số nhà thầu, nhà cung cấp của AGC tìm đến chủ đầu tư để nhờ hỗ trợ, can thiệp với nhà thầu AGC yêu cầu thanh toán thay các khoản nợ.

Ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc điều hành dự án của Novaland, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Gia Phú cho biết, giá trị hợp đồng thi công với AGC khoảng 2.000 tỷ đồng, chủ đầu tư đã thanh toán được 70% theo tiến độ thi công. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện AGC đã nhiều lần bị chủ đầu tư thông báo nhắc nhở và yêu cầu việc thi công đúng tiến độ.

Về tiến độ dự án, ông Bùi Hữu Phúc cho biết, vào cao điểm có tới 3.000 công nhân thi công tại công trường; trong đó, có khoảng 1.200 công nhân thuộc nhà thầu AGC. Hiện nay, phần kết cấu đã đạt 98-99%, phần hoàn thiện đạt trên 60%.

Chủ đầu tư và AGC đang phối hợp xác nhận hiện trạng để quyết toán, công nợ. Sau khi giải quyết ổn thoả sẽ chấm dứt hợp đồng với AGC để chọn nhà thầu mới, đảm bảo đúng tiến độ và bàn giao nhà đúng hạn cho khách hàng.

“Hiện nay chủ đầu tư đang tiếp tục làm việc với AGC và các cơ quan chức năng của Tp. Hồ Chí Minh nhanh chóng giải quyết vụ việc, đảm bảo an toàn an ninh tại khu vực dự án, cũng như quyền lợi chính đáng cho người lao động nhất là vào thời điểm Tết Nguyên đán 2018 cận kề”, ông Bùi Hữu Phúc khẳng định.

Trong khi đó, ông Triệu Ánh Dương, đại diện pháp lý của AGC thừa nhận, chủ đầu tư đã thực hiện đúng, phía AGC đã được tạm ứng khoản tiền phù hợp.

Tuy nhiên do nội bộ Công ty AGC không thống nhất một số công việc; trong đó có việc trả nợ đối tác nên người có trách nhiệm cao nhất của AGC (người nước ngoài) đã về nước sở tại.

Việc AGC thông báo ngừng hoạt động là cách làm đột ngột, gây khó khăn không chỉ cho phía AGC hoạt động tại Việt Nam mà còn đối với các đối tác khác của AGC./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục