Dầu châu Á vững giá trước thềm cuộc họp giữa các nước trong và ngoài OPEC

10:35' - 24/07/2017
BNEWS Sáng 24/7, giá dầu châu Á ít biến động sau đà sụt giảm của phiên trước, do những đồn đoán rằng cuộc họp hôm nay giữa các nước trong và ngoài OPEC sẽ bàn thảo về sản lượng gia tăng từ Nigeria và Libya.
Cụ thể, tại thị trường Tokyo, vào sáng 24/7 giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Chín chững lại ở mức 48,06 USD/thùng, sau khi đã giảm 1,24 USD, hay 2,5% trong phiên ngày 21/7. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng Chín giảm nhẹ 2 xu Mỹ xuống còn 45,75 USD/thùng.

Dầu châu Á vững giá trước thềm cuộc họp giữa các nước trong và ngoài OPEC. Ảnh: reuters
Sáu bộ trưởng của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp trong hôm nay tại St Petersburg, Nga để thảo luận về triển vọng của thị trường và mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu của các nước.

Một nguồn tin cho hay các bộ trưởng có thể đề xuất một mức giới hạn sản lượng có điều kiện đối với Nigeria vàc Libya, vốn là hai quốc gia được miễn tham gia thỏa thuận cắt giảm.

Theo tờ Financial Times, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho rằng Libya và Nigeria nên hạn chế nguồn cung khi sản lượng của họ ổn định trở lại.

Theo một nguồn tin khác, cuộc họp cũng có thể sẽ thảo luận về việc cắt giảm sản lượng sâu hơn, song cần phải nghiên cứu kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Essam al-Marzouq mới đây cho biết các nước trong và ngoài OPEC đang tuân thủ tốt thỏa thuận cắt giảm sản lượng, và có khả năng sẽ có một thỏa thuận cắt giảm sâu hơn.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo ngày 23/7 cho rằng quá trình tái cân bằng thị trường đang tiến triển chậm hơn dự đoán, song sẽ tăng tốc trong nửa cuối năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục