Dầu thô rớt giá 10% trong tuần đầu Năm mới

14:58' - 09/01/2016
BNEWS Thị trường dầu mỏ thế giới đi xuống trong tuần giao dịch đầu tiên của Năm mới và chạm mức thấp nhất 12 năm trong bối cảnh lo ngại về "thể trạng" kinh tế Trung Quốc gia tăng và nguồn cung dồi dào.
Dầu thô rớt giá 10% trong tuần đầu Năm mới.Ảnh: Telegraph

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sau khi Saudi Arabia cắt quan hệ ngoại giao với Iran do tranh cãi về vụ Saudi Arabia hành quyết một giáo sĩ dòng Shiite cũng không "đủ sức" đẩy giá dầu lên.

Giá dầu “ròng rã” đi xuống trong tất cả các phiên trong tuần. Khép lại tuần giao dịch u ám này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 2/2016 trượt tiếp 11 xu Mỹ xuống chốt tuần ở mức 33,16 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ tháng 2/2004.

Trong khi đó tại London, giá dầu Brent giao cùng kỳ cũng giảm 20 xu Mỹ, xuống 33,55 USD/thùng. Như vậy, tính chung cả tuần, cả hai loại dầu trên đều để mất khoảng 10% giá trị.

Theo các nhà phân tích, trong ngắn hạn, giá dầu có thể phục hồi về mặt kỹ thuật do đã giảm quá sâu thời gian qua, song về trung hạn, nhân tố cơ bản hậu thuẫn cho thị trường dầu mỏ là cán cân cung-cầu vẫn lệch nhiều về phần cung nên giá dầu khó có thể phục hồi mạnh.

Thêm vào đó, những rối loạn gần đây trên thị trường tài chính Trung Quốc càng làm gia tăng những nghi ngờ về tình trạng "sức khỏe" của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và cũng là nền kinh tế “ngốn” năng lượng hàng đầu thế giới này.

Khả năng xử lý của Chính phủ Trung Quốc trước những bất ổn về kinh tế của nước này cũng đang khiến nhà đầu tư lo ngại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục