Đầu tư 44 tỷ đồng xây dựng chợ truyền thống và khu dân cư nông thôn

12:50' - 26/05/2018
BNEWS Ngày 26/5, tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, UBND huyện Vĩnh Thạnh tổ chức khởi công dự án Chợ Láng Sen và khu dân cư nông thôn.
Nghi thức khởi công dự án Chợ Láng Sen và khu dân cư nông thôn. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN

Dự án có vốn đầu tư 44 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.
Theo đó, dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Bách Khoa (An Giang) làm chủ đầu tư với quy mô 33.200 m2 gồm các hạng mục như: chợ bách hóa, chợ tươi sống, công viên cây xanh, trạm xử lý nước thải…Riêng khu dân cư nông thôn có 9 lô với 165 nền gồm nền kinh doanh và nến tái định cư.
Dự án chợ Láng Sen và khu dân cư nông thôn tại xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh được UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt lần đầu vào năm 2015. Thời gian thực hiện đến quý II/2016, sau đó được giãn thời gian đến quý II/2018 do một số vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Theo Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới, ông Lê Chí Truyện, đây là công trình rất quan trọng với địa phương bởi tuy là xã nông thôn mới nhưng do chợ Láng Sen hiện tại đã xuống cấp khá lâu nên điều kiện buôn bán, vệ sinh có nhiều bất lợi. Khi dự án này hoàn thành sẽ giúp người dân có chỗ sinh sống, buôn bán ổn định, chất lượng và ngăn nắp hơn.
Ông Truyện cũng đề nghị chủ đầu tư khởi công xây dựng công trình theo đúng thiết kế, đạt tiến độ kế hoạch đã đề ra. Chú ý đến an toàn lao động, giữ gìn vệ sinh môi trường trong quá trình thi công, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Là người dân cư ngụ tại khu vực chợ Láng Sen, ông Trương Thanh Tuấn vui mừng khi biết chợ sẽ được xây dựng lại với quy mô lớn, hiện đại hơn. Ông Tuấn cho biết trước đó đã có hai đơn vị đến đầu tư định xây dựng chợ nhưng đều bỏ dở.

Do đó, người dân khu vực này rất hy vọng sẽ sớm có được ngôi chợ mới để việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi hơn.
Ông Đỗ Sĩ Nhường, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cho biết, khi dự án chợ Láng Sen hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giúp thương mại – dịch vụ của huyện có điều kiện phát triển.

Theo ông Nhường, chợ Láng Sen là chợ truyền thống quy mô lớn của huyện nên khi hoàn thành sẽ giúp tiểu thương, người dân buôn bán trong chợ được thuận lợi với cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp bởi hiện nay chợ Láng Sen cũ đã xuống cấp.
Bên cạnh đó, dự án này cũng sẽ giúp xã Thạnh Quới tiếp tục nâng chất xã đạt chuẩn nông thôn mới, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Vĩnh Thạnh./.

Xem thêm:

>>>Đã có nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

>>>Phát triển Cần Thơ thành đô thị thông minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục