Deutsche Bank đối mặt với vụ kiện mới

15:27' - 04/01/2018
BNEWS Vấn đề được coi là tâm điểm của vụ kiện này là thời điểm Deutsche nắm quyền kiểm soát Postbank từ công ty dịch vụ hậu cần Deutsche Post, chủ sở hữu trước đó của Postbank.
Trụ sở ngân hàng Deutsche Bank của Đức tại thủ đô London, Anh ngày 5/5. AFP/TTXVN

Theo các phương tiện truyền thông, các nhà đầu tư đang khiếu kiện ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank và yêu cầu bồi thường 740 triệu euro với cáo buộc họ nhận được số tiền chi trả thấp hơn giá thị trường khi bán những cổ phiếu tại chi nhánh Postbank.
Vấn đề được coi là tâm điểm của vụ kiện này là thời điểm Deutsche nắm quyền kiểm soát Postbank từ công ty dịch vụ hậu cần Deutsche Post, chủ sở hữu trước đó của Postbank.
Các nhà đầu tư trên cho rằng Deutsche Bank thực tế đã nắm quyền kiểm soát Postbank hai năm trước khi bắt đầu việc tiếp quản hoàn toàn Postbank.

Trả lời phỏng vấn của tuần báo kinh doanh WirtschaftsWoche, luật sư Oliver Krauss đại diện cho các nguyên đơn cho hay Deutsche Bank “đã can thiệp đáng kể vào hoạt động kinh doanh của Postbank và nắm quyền kiểm soát" vào năm 2008, hai năm trước khi họ mua lại cổ phần của các nguyên đơn.
Vì vậy, các cổ đông/nguyên đơn kể trên cho rằng họ cần phải nhận tiền thanh toán cho số cổ phiếu đã bán đúng với giá trị ở thời điểm tháng 9/2008 - tương đương khoảng 64 euro/cổ phiếu - khi Deutsche kiểm soát 30% cổ phiếu Postbank thay vì 25 euro/cổ phiếu mà họ đã nhận khi việc tiếp quản hoàn tất diễn ra hai năm sau đó.
Khoảng 31 nhà đầu tư của Đức và quốc tế tham gia vụ kiện trên yêu cầu Deutsche Bank chi trả khoảng 740 triệu euro tổng cộng. Theo các tài liệu của tòa án mà ông WirtschaftsWoche được tiếp cận, các nguyên đơn cáo buộc Deutsche Bank đã “ký nhiều hợp đồng và thỏa thuận, trong đó có một số thỏa thuận bí mật” với Deutsche Post vào năm 2008.

Trong đó, các thỏa thuận có liên quan tới những thay đổi nhân sự ở ban giám đốc và ban giám sát và quyết định không chi trả cổ tức trong năm 2008.

>>> Vụ thao túng lãi suất LIBOR: Deutsche Bank chi hàng trăm triệu USD để dàn xếp bê bối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục