Deutsche Bank nhận án phạt 205 triệu USD ở Mỹ vì thao túng thị trường ngoại hối

12:25' - 21/06/2018
BNEWS Cơ quan Dịch vụ tài chính New York (DFS) ngày 20/6 thông báo Mỹ đã phạt “ông lớn” ngân hàng Đức Deutsche Bank 205 triệu USD do hành vi thao túng thị trường ngoại hối.
Trụ sở ngân hàng Deutsche ở Frankfurt, Đức. AFP/TTXVN

Theo DFS, những vi phạm của Deutsche Bank bao gồm phối hợp hoạt động giao dịch không phù hợp với các thể chế tài chính khác để làm tăng lợi nhuận của Deutsche Bank.

Cơ quan này cho biết các nhà giao dịch của Deutsche Bank đã tham gia vào các phòng chat trực tuyến bao gồm nhiều bên mà ở đó, các thông tin bí mật được chia sẻ và giá ngoại tệ bị thao túng. Những vi phạm này đã được phát hiện sau một cuộc điều tra kéo dài từ năm 2007-2013.
DFS cho biết Deutsche Bank đã ký vào một bản thỏa thuận với cơ quan này và đồng ý sẽ tuân thủ nghiêm ngặt hơn các quy định cũng như tiếp nhận một chương trình kiểm toán.
Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh Deutsche Bank đang ở trong thời kỳ bất ổn, khi ngân hàng này đã thay giám đốc điều hành và thông báo cắt giảm hơn 7.000 việc làm, trong nỗ lực nhằm nỗ lực chấm dứt nhiều năm làm ăn thất bát vừa qua.
Cơ quan xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor’s (S&P) ngày 1/6 vừa qua đã hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Deutsche Bank, đồng thời cảnh báo rằng dường như ngân hàng này đang sắp bước vào một thời kỳ yếu kém kéo dài so với các đối thủ của mình khi nhiều ngân hàng trong số này đã hoàn tất quá trình tái cơ cấu.
Án phạt với Deutsche Bank được đưa ra sau khi bốn ngân hàng lớn khác, bao gồm Citigroup, JPMorgan Chase, Barclays và Royal Bank of Scotland hồi tháng 5/2015 đã thừa nhận thông đồng thao túng giá USD và euro, và phải nộp phạt hơn 2,5 tỷ USD.

>>> Deutsche Bank AG sẽ nộp 4,5 triệu USD để dàn xếp cáo buộc gian lận giá trái phiếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục