Deutsche Bank cắt giảm mạnh nhân sự trong mảng đầu tư

13:45' - 20/02/2018
BNEWS Tờ Bloomberg ngày 19/2 cho biết Ngân hàng Deutsche Bank đang cắt giảm hàng trăm nhân sự trong mảng đầu tư.
Deutsche Bank cắt giảm mạnh nhân sự trong mảng đầu tư. Ảnh minh hoạ: reuters
Đây là đợt cắt giảm mới nhất trong cuộc chiến kéo dài suốt nhiều năm qua nhằm cải thiện lợi nhuận của ngân hàng lớn nhất nước Đức này.
Theo nguồn tin của tờ Bloomberg, ít nhất là 250 và có thể là 500 nhân viên bậc trung và lãnh đạo cấp cao của Deutsche Bank ở London và Mỹ đã bị sa thải trong hai tuần qua. Về phía mình, Deutsche Bank đã từ chối bình luận về thông tin nói trên.
Đầu tháng Hai vừa qua, các quan chức của Deutsche Bank đã thừa nhận rằng năm 2017 là một trong những năm tồi tệ nhất đối với “ông lớn” này, khi doanh thu sụt giảm do thiếu khả năng thích ứng với những biến động trên các thị trường tài chính. Năm 2017, doanh thu từ mảng đầu tư của Deutsche Bank đã giảm 16% xuống còn 14,2 tỷ euro (17,6 tỷ USD), khiến “đại gia” ngân hàng của Đức rơi lại phía sau các đối thủ ở Mỹ và châu Âu như Ngân hàng Santander hay BNP Paribas.
Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc điều hành (CEO) John Cryan từ năm 2015, Deutsche Bank đã tiến hành một cuộc cải cách sâu rộng, theo đó ngân hàng dự kiến đóng cửa 200 chi nhánh ở Đức đồng thời cắt giảm 9.000 nhân sự trên toàn thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục