Deutsche Bank nhận án phạt 70 triệu USD vì thao túng lãi suất

18:09' - 02/02/2018
BNEWS Deutsche Bank của Đức bị phạt 70 triệu USD vì một công ty con của ngân hàng này là Deutsche Bank Securities đã cố ý thao túng lãi suất tham chiếu USD ISDAFIX.
Deutsche Bank nhận án phạt 70 triệu USD vì thao túng lãi suất. Ảnh minh họa: reuters

Ủy ban Giao dịch hàng hóa Kỳ hạn của Mỹ (CFTC) mới đây tuyên bố phạt Ngân hàng Deutsche Bank của Đức 70 triệu USD vì một công ty con của ngân hàng này là Deutsche Bank Securities đã cố ý thao túng lãi suất tham chiếu USD ISDAFIX.
ISDAFIX là chuẩn lãi suất toàn cầu được sử dụng cho các các loại chứng khoán phái sinh và các công cụ tài chính khác. CFTC cho biết hành vi cố ý thao túng nói trên diễn ra từ tháng 1/2007 đến tháng 5/2012.
Deutsche Bank đã phải nhận nhiều án phạt ở Mỹ vì thao túng thị trường. Hồi tháng 4/2015, ngân hàng lớn nhất nước Đức này đã đạt được thảo thuận dàn xếp toàn cầu trị giá 2,5 tỷ USD với các nhà chức trách ở London, Washington và New York vì hành vi thao túng lãi suất LIBOR, vốn là lãi suất ảnh hưởng đến các giao dịch trên toàn thế giới.
Các ngân hàng khác lớn khác như Royal Bank of Scotland, Citibank và Goldman Sachs, cũng đã từng bị phạt vì cố ý thao túng lãi suất ISDAFIX.

>>> Vụ thao túng lãi suất LIBOR: Deutsche Bank chi hàng trăm triệu USD để dàn xếp bê bối

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục