Dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC áp dụng hóa đơn điện tử

18:59' - 29/06/2016
BNEWS Hóa đơn điện tử sẽ bắt đầu được áp dụng kể từ ngày 1/7/2016 đối với tất cả khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ tự động ETC trên toàn quốc.
Mẫu hóa đơn điện tử của dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần VETC - chủ đầu tư dự án thu phí không dừng của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, kể từ ngày 1/7/2016, Công ty sẽ triển khai sử dụng hóa đơn điện tử đối với tất cả khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ tự động ETC trên toàn quốc.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử nhằm hoàn thiện dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC, tạo thêm nhiều tiện ích cho khách hàng khi tham gia giao thông thông minh.

Đồng thời, giúp khách hàng thuận tiện trong các giao dịch; tránh được các rủi ro thất lạc, hư hỏng hóa đơn; dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê và tìm kiếm hóa đơn. Mặt khác, doanh nghiệp cũng sẽ chủ động hơn trong khởi tạo và phát hành hóa đơn; đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế; tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn và giao nhận.

Hóa đơn điện tử của khách hàng sẽ được lưu trữ trong 10 năm và có thể truy xuất trên website www.vetc.com.vn trong thời hạn 12 tháng. Khách hàng có thể đăng nhập vào tài khoản giao thông VECT của mình tại website www.vetc.com.vn hoặc vào email đã đăng ký nhận thông báo phí của dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC để tra cứu, xem, in và tải hóa đơn điện tử.

Đại diện VETC cũng cho biết, VETC khuyến khích khách hàng đăng ký địa chỉ email của mình với Công ty để có thêm kênh xác nhận thông tin nhanh chóng và tiện lợi.

Để đăng ký email với VETC, khách hàng có thể thực hiện theo các cách: liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19006010; vào website http://vetc.com.vn, đăng nhập tài khoản giao thông VETC để tiến hành đăng ký mới hoặc cập nhật email mới hoặc đăng ký tại các điểm dịch vụ của VETC (Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới).

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dịch vụ thu phí tự động đường bộ ETC là giải pháp thu phí giao thông tiên tiến áp dụng công nghệ cao đã được triển khai và áp dụng thành công ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ tiên tiến trên thế giới.

Dịch vụ này giúp các phương tiện không phải dừng đỗ tại các trạm thu phí, thanh toán phí sử dụng đường bộ bằng tài khoản điện tử.

Từ đó, mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian, xăng dầu cho chủ phương tiện; tránh gian lận, thất thoát và lãng phí trong xây dựng và vận hành các trạm thu phí cho các chủ đầu tư; giảm ùn tắc, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường cho xã hội; hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quản lý phương tiện vận tải.

Dự kiến từ nay đến cuối năm 2017, về cơ bản hầu hết các trạm thu phí sẽ được kết nối với hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC và việc tham gia dịch vụ này sẽ mang lại hiệu quả và lợi ích xã hội ngày càng to lớn.

Để tham gia dịch vụ này, chủ phương tiện hiện có thể đăng ký dịch vụ tại các trạm đăng kiểm để được dán thẻ E-tag miễn phí hoặc liên hệ trực tiếp tới tổng đài 19006010./. 

>>> Hơn 2.000 xe Taxigroup sẽ tham gia hệ thống thu phí tự động ETC

>>> Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định quay về mức phí cũ từ ngày 8/6

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục