THỜI SỰ

Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định quay về mức phí cũ từ ngày 8/6

Facebook Share

BNEWS.VNTrạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định quay về mức thu phí cũ ngay từ 0 giờ ngày hôm nay (8/6) tức là từ 20.000-160.000 đồng/lượt/xeNgày

Trạm thu phí Mỹ Lộc - Nam Định quay về mức phí cũ từ ngày 8/6. Ảnh: TTXVN

Ngày 8/6, Công ty cổ phần Tasco (chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT) đã có thông cáo báo chí về việc quay trở lại mức thu phí cũ (mức phí thu áp dụng trước 1/6/2016) tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc–Nam Định ngay từ ngày hôm nay (8/6).

Như vậy, theo mức thu phí áp dụng tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc – Nam Định (áp dụng thu trước ngày 1/6 vừa qua), thì từ ngày 8/6 tới mức phí áp dụng thấp nhất tại trạm thu phí này cho phương tiện đi qua trạm phí Mỹ Lộc vẫn sẽ là 20.000 đồng/lượt/xe đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng.

Mức thu phí cao nhất được thực hiện đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40feet là 160.000 đồng/lượt/xe.

Trước đó, ngày 1/6 vừa qua, Công ty cổ phần Tasco đã điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc, điều này đã gây lên sự phản ứng của các doanh nghiệp và người dân vì trước đó theo chỉ đạo của Chính phủ trong giai đoạn này không cho phép các trạm thu phí được tăng phí.

Lý giải về việc tăng phí đường bộ vừa qua tại trạm BOT Mỹ Lộc, đại diện Công ty cổ phần Tasco cho biết, theo phụ lục hợp đồng ngày 12/6/2015, Công ty cổ phần Tasco đã thống nhất với UBND tỉnh Nam Định điều chỉnh mức giá thu phí đường bộ theo khung mức phí tại Thông tư 159/2013/TT-BTC ngày 14/11/2013 của Bộ tài chính do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường Quốc lộ 21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án.

Trong quá trình đề xuất tăng phí, Công ty cổ phần Tasco đều nhận được sự đồng ý của UBND tỉnh Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính chấp thuận mức tăng phí để hoàn vốn cho dự án.

Theo lộ trình, nhà đầu tư Tasco tăng từ ngày 1/1/2016, nhưng sau đó Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo số 1413/BGTVT-TC đề nghị Trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016.

Do vậy, đến 1/6/2016 nhà đầu tư Tasco đã tăng phí theo đúng Thông tư số 33/2016/TT-BTC đã ban hành ngày 25/2/2016.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần Tasco đã nhanh chóng chấp hành theo Nghị quyết 35 của Chính phủ quay về mức giá thu phí cũ từ ngày 8/6/2016.

Dự án đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc có chiều dài 3,9 km theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, mặt cắt ngang nền đường rộng 48m; trong đó phần xe cơ giới 4 làn xe rộng 14m.

Tổng mức đầu tư cho đoạn đường này là 361 tỷ đồng. Dự án được hoàn thành và thông xe vào ngày 28/6/2012. 

>>> Quản lý thu phí đường bộ bằng công nghệ "một dừng"

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.