Diễn biến chứng khoán tuần từ 20-24/6: Hai chỉ số có thể xuất hiện nhịp hồi

15:29' - 19/06/2016
BNEWS Chuyên gia cho rằng, hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Dòng tiền sẽ chưa rút khỏi thị trường, mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.
Diễn biến chứng khoán tuần từ 20-24/6: Hai chỉ số có thể suất hiện nhịp hồi, Ảnh:TTXVN

Diễn biến thị trường chứng khoán tuần qua cho thấy, sau giai đoạn tăng trưởng khá mạnh, mức độ điều chỉnh kỹ thuật của Vn-Index trong khoảng từ 590 - 620 điểm là sự điều chỉnh bình  thường.

Những con số thống kê trong nhiều năm qua cho thấy, ngưỡng 630 - 640 là một ngưỡng cản rất mạnh mà  qua thị trường chưa thể bứt qua được. Nhiều ý kiến chuyên gia  cho rằng, hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Dòng tiền sẽ chưa rút khỏi thị trường, mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ  phiếu.

Thực tế,  nếu so sánh thị trường chứng khoán Việt Nam với biến động của chứng khoán toàn cầu thì thậm chí còn có thể thấy rằng diễn biến thị trường trong nước tương đối tích cực khi so trong bối cảnh diễn biến tuần qua trên thị trường toàn cầu.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT công ty Chứng khoán SSI cho rằng, với cái nhìn của các nhà đầu tư nước ngoài trong đợt tôi đi huy động vốn vừa qua, họ lại rất lạc quan về Việt Nam.

Họ quan tâm tới các ngành có chiến lược phát triển bền vững. Bây giờ họ vào Việt Nam với mối quan tâm tới các doanh nghiệp có chiến lược này rõ ràng. Họ cũng quay lại quan tâm tới các yếu tố cơ bản như P/E, dòng tiền tốt, chia cổ tức đều đặn…

Năm nay thị trường Đông Nam Á được nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao, và trong Đông Nam Á Việt Nam được đánh giá “sáng” nhất.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng cho rằng, những diễn biến liên quan đến  việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) quyết định chưa tăng lãi suất, việc công bố các số liệu vĩ mô bán niên, trong đó Nhật, Trung QUốc, Mỹ và khu vực châu Âu vẫn tiếp tục được quan tâm sâu sắc. Cùng với đó, các diễn biến liên quan tới brexit có thể sẽ ảnh hưởng tới dòng  vốn nóng từ khối ngoại, đặc biệt từ ETFs.

Cùng quan điểm về diễn biến thị trường, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC nhận định,  hai chỉ số có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Đồng thời, VCSC đánh giá dòng tiền sẽ chưa rút khỏi thị trường mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, các tín hiệu đảo chiều giảm vẫn chưa hình thành, nghĩa là rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, tâm điểm của thị trường trong tuần sau sẽ là thông tin xoay quanh sự kiến Brexit sẽ diễn ra vào ngày 23/06. Cho đến khi có kết quả rõ ràng, nhiều khả năng nhà đầu tư vẫn sẽ giao dịch cầm chừng và giữ tâm lý thận trọng.

Do vậy, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt nhà đầu tư nên tránh các hành động mua đuổi trong các phiên thị trường bật tăng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cùng cho rằng, VN-Index có thể hồi lại trong phiên giao dịch đầu tuần khi không còn phải chịu tác động mạnh từ hoạt động tái cơ cấu của các quỹ ETF. Các vùng hỗ trợ và kháng cự của VN-Index hiện đang nằm tại 618-616 và 625-630. Các cổ phiếu giảm mạnh do chịu lực bán  mạnh của quỹ ETF có thể là cơ hội cho các nhà đầu tư ưu rủi ro cao trong thời điểm này.

Ngoài ra, do các tín hiệu kỹ thuật của VN-Index tiếp tục chưa có cải thiện, nhà đầu tư ưa an toàn được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục