Điện lực điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

18:47' - 10/12/2015
BNEWS Điện lực thành phố Bắc Ninh ngày 10/12 đã tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện trong thành phố năm 2015 nhằm tìm ra những điều chỉnh hợp lý đáp ứng nguyện vọng đông đảo khách hàng.
Điện lực điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ảnh: TTXVN

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó tổng Giám đốc công ty Điện lực miền Bắc cho biết, Hội nghị khách hàng sử dụng điện là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm gặp gỡ, tri ân, đồng thời lắng nghe những đóng góp từ khách hàng.

Đây cũng là dịp để khách hàng nắm bắt được lộ trình phát triển của ngành điện nói chung và của Điện lực Bắc Ninh nói riêng.

Hiện nay, khu vực tỉnh Bắc Ninh được cấp điện qua 2 mạch là đường dây 220 kV Phả Lại – Bắc Ninh và đường dây 220 kV Sóc Sơn – Bắc Ninh với 4 tuyến đường dây 110 kV; trong đó, có 16 trạm biến áp 110 kV với tổng công suất 1.406 MVA.

Công ty Điện lực thành phố Bắc Ninh được giao quản lý và vận hành gần 1.500 km đường dây trung thế 6 :- 35 kV; trên 3.000 km đường dây hạ thế 0,4 kV; hơn 1.400 trạm biến áp phân phối với tổng dung lượng 675.184 kVA.

Năm 2015, công ty bán 4.020 triệu kWh điện thương phẩm đạt 102,30% kế hoạch được giao cho doanh thu tiền điện chưa thuế đạt 6.126 tỷ đồng đạt 102,88% kế hoạch, tăng gần 30% năm 2014.

Ngay từ đầu giờ sáng, 120 khách hàng đại diện cho những người sử dụng điện trong khối hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và hộ nhân dân trên địa bàn thành phố Bắc Ninh đã có mặt tại buổi lễ và đưa ra đề xuất kiến nghị để ngành điện hoạt động tốt hơn.

Công nhân lắp đặt máy biến áp mới. Ảnh: TTXVN

Ông Lương Quốc Toản, Giám đốc Trung tâm Du lịch, Thể thao Phú Sơn, thành phố Bắc Ninh cho biết: Trung tâm đã sử dụng điện năng của thành phố Bắc Ninh hơn 10 năm, mỗi tháng cơ sở tiêu thụ khoảng 100 triệu đồng tiền điện.

Ông Lương Quốc Toản, đánh giá, nguồn điện công ty Điện lực cung cấp cho doanh nghiệp tương đối ổn định, ít bị mất đột xuất. Trừ những trường hợp sự cố như mưa bão, cháy nổ, công ty nhanh chóng khắc phục trong thời gian ngắn trong thời gian từ 1 - 2 giờ đồng hồ.

Đặc biệt, đến kỳ bảo dưỡng máy, trạm biến áp đều được công ty điện lực báo trước cho 5 ngày để doanh nghiệp có kế hoạch cung ứng nguồn điện. Bên cạnh nguồn điện được cấp chính, trung tâm cũng được phía công ty cung cấp thêm nguồn điện dự phòng.

Công ty thường xuyên đầu tư nâng cấp, cải tạo các trạm biến áp, đường dây... không để tình trạng thiếu điện trong sản xuất, kinh doanh. Hàng tháng, công ty đều có hệ thống thông báo qua tin nhắn đến từng khách hàng tổng lượng điện tiêu thụ, lịch sửa chữa, cắt điện, dịch vụ thanh toán tiền điện qua hình thức chuyển khoản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục