Đồng USD ngày 29/3 lên giá trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed

17:56' - 29/03/2016
BNEWS Đồng USD lên giá so với đồng yen và euro trong phiên 29/3 tại châu Á, khi các nhà giao dịch đang chờ bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen.
Đồng USD ngày 29/3 lên giá trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed.Ảnh: fxbazooka

Vào lúc 15 giờ 15 phút theo giờ Việt Nam,đồng USD đứng ở mức 113,68 yen/USD và 1,118 USD/euro, so với 113,45 yen/USD và 1,1196 USD/euro của phiên trước.

Bà Yellen sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày hôm nay tại New York. Giới đầu tư chờ đợi bài phát biểu này để tìm kiếm quan điểm của Fed về chính sách lãi suất.

Một loạt số liệu khả quan gần đây về kinh tế Mỹ đã đưa đến khả năng lãi suất sớm được nâng lên. Tuy nhiên, số liệu về chi tiêu tiêu dùng và lạm phát mới được công bố gây thất vọng lại cho thấy Fed có thể thận trọng trong việc tăng lãi suất dù thị trường việc làm phục hồi nhanh.

Theo chiến lược gia trưởng về thị trường của IG, Chris Weston, khả năng Chủ tịch Fed quá lạc quan và ủng hộ việc tăng lãi suất là thấp. Ông cho rằng không ai dự đoán quyết định tăng lãi suất sẽ được đưa ra tại cuộc họp vào tháng Tư củaFed, nhưng tại cuộc họp vào tháng Sáu thì có thể.

Trong tuần này, báo cáo việc làm của Mỹ sẽ được công bố, cho phép xét đoán sâu hơn về tình hình "sức khỏe" nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Xem thêm:

>> Chứng khoán châu Á 29/3 đi xuống khi chờ động thái từ Fed

>> Giá vàng châu Á chiều 29/3 giảm nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục