Du học sinh nước ngoài mang lại 21 tỷ AUD cho Australia trong năm 2016

07:05' - 24/02/2017
BNEWS Số sinh viên quốc tế du học tại các trường của Australia trong năm 2016 đã tăng 10% và đạt trên 554.000 sinh viên - mức cao nhất từ trước tới nay.
Du học sinh nước ngoài mang lại 21 tỷ AUD cho Australia trong năm 2016. Ảnh minh họa: Indiancareerclub

Theo số liệu thống kê mới được Bộ Giáo dục Liên bang Australia, đa số sinh viên nước ngoài du học ở Australia thuộc cấp trung học, đại học và hệ thống trường TAPE (dạy nghề), với giáo dục đại học chiếm tỷ trọng lớn nhất là 43%. Trong số sinh viên quốc tế nói trên, du học sinh Trung Quốc và Ấn Độ chiếm số lượng đông nhất.

Bộ trưởng Giáo dục Australia Simon Birmingham cho biết việc ngày càng có nhiều sinh viên quốc tế du học tại Australia đã tạo cơ hội cho sinh viên Australia được học tập, nghiên cứu cùng các sinh viên quốc tế, hiểu biết thực tế về con người, văn hóa của hơn 200 nước và vùng lãnh thổ hiện có sinh viên du học ở “Xứ sở chuột túi”.

Cũng theo Bộ trưởng Simon, ngành xuất khẩu giáo dục tại chỗ của Australia đã đem lại doanh thu hơn 21 tỷ AUD cho nền kinh tế nước này trong năm 2016, trở thành ngành xuất khẩu có kim ngạch đứng thứ ba của Australia chỉ sau xuất khẩu quặng sắt và than đá.

Bộ trưởng Simon Birmingham cho rằng con số này càng cho thấy tầm quan trọng của việc thu hút sinh viên từ nước ngoài, giữa lúc ngành giáo dục đang là mặt trận hàng đầu của Australia trong quá trình chuyển đổi cơ cấu xuất khẩu từ việc bán khoáng sản sang nguồn thu từ đào tạo.

Ông nói rằng, nguồn lợi từ việc đào tạo du học sinh nước ngoài không chỉ từ học phí mà còn từ việc cung cấp nơi ăn chốn ở ở, buôn bán và du lịch đã giúp tạo thêm 130.000 việc làm toàn thời gian tại khắp các thành phố lớn và những khu vực truyền thống tập trung du học sinh đến theo học từ nhiều năm nay.

Ngoài số liệu trên, Bộ Giáo dục Australia cũng công bố kết quả cuộc khảo sát sinh viên quốc tế năm 2016, cho thấy có tới 89% du học sinh cảm thấy hài lòng và rất hài lòng với trải nghiệm về mọi mặt trong học tập và đời sống ở Australia.

Từ nhiều năm nay, với mục tiêu đẩy mạnh ngành xuất khẩu giáo dục tại chỗ, Chính phủ Australia đã đưa ra nhiều ưu đãi để thu hút sinh viên quốc tế như đơn giản hóa thủ tục xin visa, tạo cơ hội làm việc hay được ở lại thường trú… thực sự hấp dẫn nhiều du học sinh từ các nước châu Á. 

>>> Coca Cola đóng cửa nhà máy ở bang Nam Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục