Đức khám xét các trụ sở của hãng chế tạo ô tô BMW

18:35' - 21/03/2018
BNEWS Ngày 20/3, cơ quan chức năng Đức đã cho khám xét các trụ sở của hãng chế tạo ô tô BMW để điều tra cáo buộc hãng này sử dụng phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp.

Khoảng 100 cảnh sát và các quan chức thực thi pháp luật đã khám xét các trụ sở của BMW tại Munich (Đức) và một nhà máy sản xuất động cơ của hãng tại Steyr (Áo), nơi có 4.5000 lao động và sản xuất 6.000 động cơ/ngày.
Năm 2015, hãng đối thủ đồng hương Volkswagen (VW) đã thừa nhận sử dụng phần mềm để gian lận lượng khí thải trong những bài kiểm tra tại Mỹ.

Động thái này đã đẩy VW rơi vào một cuộc khủng hoảng doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử 100 năm của tập đoàn này. Sau đó, hành động vi phạm tương tự được phát hiện tại nhiều nhà chế tạo ô tô lớn, song chưa hãng nào rơi vào tình huống nghiêm trọng như VW.
Trong một tuyên bố riêng rẽ, BMW cho biết cơ quan điều tra đang nhắm vào phần mềm được lắp đặt “nhầm” trên 11.400 chiếc BMW 750d và BMW M550d.

Lâu nay, BMW vẫn bác bỏ cáo buộc rằng những mẫu xe của hãng được lắp đặt phần mềm để vượt qua các bài kiểm tra về khí thải. BMW nhấn mạnh vẫn chưa có bằng chứng cho thấy sự gian lận của phầm mềm.
Trong tháng trước, BMW đã thông báo thu hồi hàng nghìn xe chạy bằng động cơ diesel trên toàn thế giới vì những mẫu xe này được cài đặt các chương trình phần mềm đo khí thải không tương thích.

Trong thông báo mới, BMW cho biết sau khi tiến hành kiểm tra nội bộ, hãng phát hiện một số mẫu xe đã được cài đặt phần mềm không tương thích.

Vì lỗi này, BMW sẽ thu hồi khoảng 11.700 sản phẩm trên toàn thế giới. Đây là các mẫu xe sản xuất từ năm 2012 tới năm 2017 và hiện đã không được sản xuất thêm.
Xem thêm:

>>>Mỹ dọa đánh thuế ô tô Đức

>>>Sau BMW, Toyota và Hyundai thu hồi gần 110.000 xe

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục